UBND tỉnh: Đánh giá kết quả Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào Ninh Thuận năm 2016

(NTO) Ngày 6-10, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp đánh giá kết quả Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào Ninh Thuận năm 2016, diễn ra ngày 27-8. Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Tham dự có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Lê Văn Bình, Trần Quốc Nam, Phạm Văn Hậu; các thành viên Ban tổ chức Hội nghị.

Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào Ninh Thuận năm 2016 là sự kiện quan trọng của tỉnh, là cơ hội để các tổ chức, các nhà tài trợ, các tổ chức quốc tế, nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ, đối thoại, hợp tác đầu tư, kinh doanh trên địa bàn tỉnh; cơ hội tăng cường hoạt động đối ngoại và vận động tài trợ các nguồn vốn ODA; tăng cường xúc tiến quảng bá hình ảnh, xúc tiến du lịch vào tỉnh. Với ý nghĩa và mục tiêu đề ra, hội nghị đã mang lại thành công tốt đẹp, được các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, các nhà đầu tư trong và ngoài nước đánh giá cao. Hội nghị đã để lại ấn tượng tốt, hứa hẹn làn sóng đầu tư mới, động lực mới cho sự phát triển của tỉnh.

Sau khi nghe ý kiến của các thành viên tham dự, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao kết quả hội nghị. Thông qua Hội nghị Xúc tiến đầu tư, từng bước hiện thực hóa được các mục tiêu và định hướng quy hoạch phát triển của tỉnh, qua đó giới thiệu đến cộng đồng nhà đầu tư các định hướng, các chủ trương, chính sách ưu đãi đầu tư, tiềm năng và lợi thế phát triển và cung cấp thông tin các dự án kêu gọi đầu tư trọng điểm của tỉnh, tạo cơ hội cho cộng đồng nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội đầu tư, thu hút các nguồn lực phát triển. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã nêu lên những tồn tại, hạn chế và nhấn mạnh, sau kết quả hội nghị, với nhiệm vụ cụ thể của từng sở, ngành, địa phương cần thay đổi nhận thức về trách nhiệm và hành động trong thu hút đầu tư, công tác xúc tiến đầu tư, tạo niềm tin, hiểu biết và thân thiện đối với nhà đầu tư; tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư. Đối với các dự án đã trao quyết định chủ trương đầu tư, quyết định công nhận đầu tư, danh mục dự án kêu gọi đầu tư cần tiếp tục rà soát, hoàn thiện thật tốt các khâu về quy hoạch, đất đai… để các dự án đầu tư vào tỉnh đạt chất lượng và tính khả thi cao nhất, sớm đưa dự án đi vào cuộc sống, mở ra triển vọng và cơ hội phát triển mới của tỉnh.