Kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy và 15 năm Ngày toàn dân phòng cháy và chữa cháy

(NTO) Ngày 5-10, Công an tỉnh đã tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy (4/10/1961 - 4/10/2016) và 15 năm Ngày toàn dân phòng cháy và chữa cháy (4/10/2001 - 4/10/2016). Đến dự có đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các cán bộ nguyên là lãnh đạo Công an tỉnh qua các thời kỳ, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể.

 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự lễ kỷ niệm.
 
 
Lãnh đạo Công an tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.

Ngày 4-10-1961, chủ tịch Hồ Chí Minh ký lệnh công bố Pháp lệnh Quy định việc quản lý Nhà nước đối với công tác PCCC. Từ đó đến nay, ngày 4-10 hàng năm là Ngày truyền thống lực lượng PCCC Việt Nam. Từ khi ra đời đến nay, dưới sự lãnh đạo của Đảng, lực lượng cảnh sát PCCC đã không ngừng phát triển, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân trong cuộc kháng chiến giành độc lập, xây dựng và bảo vệ vững chắc thành quả cách mạng của đất nước.

Ra đời từ khi tái lập tỉnh năm 1992 đến nay, Phòng Cảnh sát PCCC tỉnh đã từng bước được củng cố, kiện toàn, lớn mạnh về tổ chức bộ máy, lực lượng, trang thiết bị, phương tiện, nâng cao hiệu quả công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh. Trong quá trình hoạt động, lực lượng PCCC của tỉnh luôn thường trực sẵn sàng chiến đấu, chủ động xây dựng phương án đảm bảo an toàn, phòng chống cháy, nổ trên địa bàn, nhất là trong dịp Tết nguyên đán, lễ hội, các sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh .

Tại Lễ kỷ niệm, Cục Cảnh sát PCCC thuộc Bộ Công an tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân; Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen cho 1 tập thể và 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác PCCC, cứu nạn cứu hộ thời gian qua.