Sơ kết Đề án Xây dựng Ninh Thuận xanh–sạch–đẹp

(NTO) Ngày 9-9, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị sơ kết Đề án Xây dựng Ninh Thuận xanh–sạch–đẹp và phong trào thi đua “Toàn dân chung sức xây dựng Ninh Thuận xanh–sạch–đẹp” giai đoạn 2014-2015.

 
Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.
 
 
Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Sau gần 3 năm triển khai thực hiện, toàn tỉnh đã trồng gần 19.900.000 cây xanh, riêng Tp. Phan Rang–Tháp Chàm tính đến năm 2015 đã trồng được 351.610 cây hoa và 5.243 cây cảnh. Tỷ lệ thu gom rác thải tại các đô thị, thành phố đạt 98%, đối với các thị trấn đạt 88,7%; các khu du lịch, điểm tham quan xấp xỉ 100%. Có 12/16 xã, phường thành lập Tổ kiểm tra quy tắc đô thị… qua đó góp phần cải thiện đáng kể môi trường tại tỉnh ta ngày càng xanh-sạch-đẹp. Tuy nhiên, so với tiến độ đề ra, nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ của đề án chưa đạt như mong muốn… Tại hội nghị, Ban Thi đua- Khen thưởng tỉnh đã phát động phong trào thi đua “Toàn dân chung sức xây dựng Ninh Thuận xanh–sạch–đẹp” giai đoạn 2016–2020 với những nội dung: Huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực xã hội thực hiện tốt mục tiêu, nhiệm vụ xây dựng Ninh Thuận trở thành tỉnh xanh–sạch–đẹp và trở thành “Điểm đến của Việt Nam trong tương lai”; trong đó, trọng tâm của “xanh” là tăng cường trồng cây xanh; “sạch” là đẩy mạnh thu gom rác thải và “đẹp” là chăm sóc các công viên, vườn hoa, cây cảnh. Phấn đấu đến năm 2020, UBND các huyện, thành phố; chủ đầu tư 28 tuyến đường giao thông, 5 công viên và 16 khu đô thị mới tổ chức trồng 99.014 cây xanh, 8.215.491 cây hoa và 17.607 cây cảnh.

 
Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh
cho các tập thể có thành tích xuất sắc .
 
 
Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh
cho các cá nhân có thành tích xuất sắc .

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao kết quả đạt được, đồng thời chỉ rõ những tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện đề án. Thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị phát huy hơn nữa vai trò trách nhiệm của cấp ủy chính quyền, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện Nghị quyết 06, Nghị quyết 09 của HĐND tỉnh đã đề ra; xây dựng kế hoạch gắn việc thực hiện đề án với công tác thi đua khen thưởng; tăng cường công tác tuyên truyền, đặc biệt là các chuyên đề, nội dung nói lên ý nghĩa và tầm quan trọng của đề án; giới thiệu các mô hình hay, gương những cá nhân điển hình trong công tác thực hiện, tạo sức lan tỏa và đồng thuận trong quần chúng nhân dân. Bên cạnh đó, cần huy động mọi nguồn lực xã hội chung tay thực hiện đề án.

Nhân dịp này, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 4 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc tham gia phong trào thi đua xây dựng Ninh Thuận xanh–sạch–đẹp.