Hội nghị tư vấn xuất khẩu lao động tại Ninh Sơn

(NTO) Ngày 9-9, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tư vấn xuất khẩu lao động (XKLĐ) tại huyện Ninh Sơn. Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.
 
 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu tham dự hội nghị.

Tại buổi tư vấn, đại diện Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh, đại diện Công ty TNHH Đầu tư quốc tế Mai Linh, Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu thiết bị đường sắt đã giới thiệu thông tin về điều kiện tuyển dụng, ngành nghề và quyền lợi của người lao động khi tham gia thị trường lao động tại Hàn Quốc, Nhật Bản và Ả-rập Xê-út; các chính sách cho vay vốn hỗ trợ XKLĐ. Hiện nay, cả ba thị trường lao động Hàn Quốc, Nhật Bản, Ả-rập Xê-út đang có nhu cầu tuyển dụng lao động Việt Nam với số lượng không giới hạn, mức thu nhập ổn định từ 7,5-28 triệu đồng/tháng. Đồng thời, giải đáp một số câu hỏi, thắc mắc của các thanh niên có nhu cầu XKLĐ như: thủ tục XKLĐ; chính sách hỗ trợ vay vốn; quyền lợi của người lao động khi đi XKLĐ…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh khẳng định XKLĐ là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, là kênh giải quyết việc làm hữu hiệu nhằm xóa đói, giảm nghèo, tăng thu nhập cho bộ phận thanh niên và người lao động. Tuy nhiên, kết quả về công tác XKLĐ của tỉnh ta thời gian qua chưa được như mong đợi. Riêng trong năm 2016, tỉnh ta phấn đấu đưa 120 lao động tham gia XKLĐ, trong đó huyện Ninh Sơn được giao 15 chỉ tiêu và đến thời điểm này đã có 7 thanh niên XKLĐ tại thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Ả-rập Xê-út. Để hoàn thành mục tiêu đến cuối năm, đồng chí đề nghị huyện Ninh Sơn huy động hệ thống chính trị vào cuộc; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, lên kế hoạch chuẩn bị mọi điều kiện để các thanh niên có nhu cầu tham gia XKLĐ có cơ hội tham gia. Đồng thời, các sở, ngành liên quan cần tăng cường công tác thông tin, tư vấn kịp thời cho người lao động, cải cách thủ tục hành chính về XKLĐ để người lao động tham gia thuận tiện, dễ dàng hơn.