Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam Anh hùng"

(NTO) Ngày 22-6, UBND tỉnh long trọng tổ chức lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” đợt 3 năm 2016. Đến dự có đồng chí Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh, lãnh đạo các huyện, thành phố, các đơn vị LLVT và thân nhân các Mẹ Việt Nam Anh hùng.

 
Đồng chí Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh phát biểu tại buổi lễ.
 
 
Đồng chí Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh và các đại biểu tham dự buổi lễ.
 
 
Đồng chí Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh trao Bằng công nhận của Chủ tịch nước
về truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho thân nhân gia đình các mẹ Việt Nam anh hùng.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã thực hiện nghi thức công bố quyết định và trao Bằng công nhận của Chủ tịch nước truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” đối với 45 mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn tỉnh. Qua các đợt phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”, đến nay, trên địa bàn tỉnh có 440 Mẹ được công nhận danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”, trong đó có 16 Mẹ còn sống.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh chúc mừng và bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với những hy sinh của các Mẹ Việt Nam Anh hùng. Đồng chí nhấn mạnh, trong chiến tranh và cả trong thời bình, các Mẹ đã vượt qua bao khó khăn, gian khổ, tích cực tham gia lao động, sản xuất, chiến đấu, âm thầm hy sinh, hiến dâng những người thân yêu nhất của mình, động viên chồng, con sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc. Để ghi nhận và thể hiện sự biết ơn những cống hiến vô giá của các Mẹ, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể, lực lượng vũ trang, các doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh đã thường xuyên quan tâm, chăm lo đời sống của các Mẹ. Đồng chí đề nghị UBND các huyện, thành phố khẩn trương hoàn tất việc lập hồ sơ của các trường hợp còn lại trên địa bàn tỉnh để trình cấp có thẩm quyền xét phong tặng và truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” theo quy định; đồng thời đề nghị các ngành, đoàn thể, doanh nghiệp tiếp tục phát huy truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn, tích cực tham gia và thực hiện tốt hơn nữa công tác đền ơn đáp nghĩa.