Tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021

(NTO) Ngày 22-6, Ủy ban bầu cử tỉnh tổ chức tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Phan Hữu Đức, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành và địa phương.

 
Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.
 
 
Các đồng chí: Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy;
Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy;
Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh;
Phan Hữu Đức, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh
và các đại biểu tham dự hội nghị.

Theo đánh giá, tỉnh ta triển khai thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trong bối cảnh tình hình hạn hán đang diễn ra hết sức gay gắt, phức tạp; nhưng với sự quan tâm hỗ trợ, kịp thời, có hiệu quả của Trung ương, sự lãnh đạo, chỉ đạo tập trung, sâu sát quyết liệt, toàn diện của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận và tổ chức đoàn thể cùng với sự nỗ lực phấn đấu của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, nên công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đã được thực hiện đảm bảo chặt chẽ, nghiêm túc, đúng luật, đúng định hướng, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội lớn của toàn dân gắn với thực hiện tốt các giải pháp chống hạn, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Qua kết quả bầu cử, đã lựa chọn được những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân bầu vào Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Đặc biệt, Ninh Thuận là một trong những tỉnh có tỷ lệ cử tri đi bầu cao, đạt tỷ lệ 99,81%, xếp hạng 11/63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.
 
 
Đồng chí Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị liên quan đã nỗ lực, tập trung trí tuệ, sức lực và vật lực chuẩn bị và tổ chức thắng lợi cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Để tiếp tục triển khai thực hiện đạt hiệu quả các nhiệm vụ liên quan đến công tác bầu cử trong thời gian tới, đồng chí đề nghị Ủy ban bầu cử các cấp tiến hành thực hiện việc xác nhận tư cách người trúng cử đại biểu HĐND các cấp theo quy định của pháp luật. Chuẩn bị các điều kiện và tổ chức tốt kỳ họp thứ nhất của HĐND để kiện toàn các chức danh lãnh đạo của HĐND và Ủy ban nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Sau đó, ban hành quy chế, phân công nhiệm vụ cụ thể và tạo điều kiện cho các đại biểu hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đồng thời, các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh phát huy kết quả thắng lợi của cuộc bầu cử, tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng- an ninh, đảm bảo an sinh xã hội, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII và đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020 và chỉ tiêu kế hoạch của HĐND, UBND các cấp đã đề ra. Bên cạnh đó, đề xuất phương án giải quyết các nội dung mà cử tri đã phản ánh trong các hội nghị gặp gỡ, tiếp xúc những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

 
Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy
trao giấy chứng nhận cho các đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016 - 2020.
 
 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc.
 
 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Tại hội nghị, Ủy ban bầu cử tỉnh đã trao giấy chứng nhận cho 50 đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021; UBND tỉnh trao Bằng khen cho 34 tập thể và 53 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.