Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy: Giao ban công tác tuyên giáo; công tác báo chí tháng 5-2016

(NTO) Ngày 10-6, đồng chí Nguyễn Minh Trứ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị giao ban công tác báo chí tháng 5 và định hướng nội dung tuyên truyền tháng 6-2016.

Theo đánh giá của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, trong tháng 5, Báo Ninh Thuận, Đài PT&TH tỉnh và các cơ quan báo chí thường trú trên địa bàn tỉnh đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, kịp thời thông tin tuyên truyền, góp phần phục vụ tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh của tỉnh. Báo Ninh Thuận, Đài PT&TH tỉnh đã tuyên truyền đậm nét cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; nêu gương các điển hình tiên tiến, người tốt-việc tốt trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tiếp tục phản ánh đậm nét công tác ứng phó với tình hình hạn hán, đảm bảo an sinh xã hội, phòng chống dịch bệnh và cháy rừng mùa khô… trên địa bàn tỉnh.

 
Đồng chí Nguyễn Minh Trứ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị giao ban công tác báo chí tháng 5.
Ảnh: Văn Miên

Về định hướng trong tháng 6-2016, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục tuyên truyền về kết quả và không khí phấn khởi ở các địa phương sau bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp; tuyên truyền việc triển khai quán triệt, học tập Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng; triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tuyên truyền về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm và các giải pháp khắc phục hạn hán của tỉnh; công tác chuẩn bị các kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, kỳ thi THPT quốc gia năm 2016…

► Buổi sáng cùng ngày, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban công tác tuyên giáo nhằm đánh giá tình hình tư tưởng, dư luận xã hội trong tháng 5 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ tháng 6-2016.

Theo đánh giá trong tháng qua, tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh ổn định. Đông đảo cử tri và Nhân dân phấn khởi trước kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Các cấp, ngành và các địa phương tích cực thực hiện các giải pháp nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội; tập trung các giải pháp ứng phó với hạn hán; phòng, chống dịch bệnh trên người và vật nuôi, đảm bảo ổn định sản xuất và an sinh xã hội…

 
Hội nghị giao ban công tác tuyên giáo tháng 5. Ảnh: Diễm My

Về phương hướng, nhiệm vụ tháng 6, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị Ban Tuyên giáo, Tuyên huấn các huyện, thành ủy và đảng ủy trực thuộc tập trung nắm chắc tình hình diễn biến tư tưởng, tâm trạng xã hội ở cơ sở để tham mưu cấp ủy Đảng giải quyết kịp thời những vấn đề nảy sinh, bảo đảm an ninh chính trị, an ninh tư tưởng trong Nhân dân. Tuyên truyền đậm nét các ngày kỷ niệm lớn trong tháng như Kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2016); 68 năm Ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948-11/6/2016)… và các sự kiện quan trọng khác của tỉnh.