Ngư dân trong tỉnh hướng về ngày bầu cử

(NTO) Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đang đến gần. Cùng với cử tri cả nước, cử tri là ngư dân tỉnh ta cũng đang háo hức chờ đón ngày hội lớn của toàn dân.

Phường Đông Hải, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm có 14.590 cử tri, trong đó gần 80% cử tri là ngư dân làm nghề đánh bắt, khai thác thủy sản, thường xuyên vươn khơi bám biển, xa nhà nhiều ngày. Để ngư dân có mặt đầy đủ trong ngày bầu cử, thực hiện quyền công dân của mình, thời gian qua, địa phương đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền bầu cử. Ông Hồ Sỹ Quyết, Chủ tịch UBND phường Đông Hải, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử phường Đông Hải, cho biết: “Để ngư dân hiểu được ý nghĩa của cuộc bầu cử, ngoài việc phát thanh mỗi ngày 3 lần, chính quyền địa phương đã phối hợp với Trạm Biên phòng Đông Hải trực tiếp đến từng hộ ngư dân tuyên truyền, hướng dẫn bà con nắm và hiểu được luật bầu cử, trách nhiệm và nghĩa vụ của công dân; đồng thời, tăng cường liên lạc kêu gọi ngư dân đang hành nghề ngoài biển mở máy bộ đàm nghe tuyên truyền Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, vận động ngư dân tham gia ngày bầu cử. Đến nay, toàn phường hoàn tất các khâu chuẩn bị cho 10 khu vực bỏ phiếu”. Ông Võ Đăng Công (thôn Phú Thọ) là chủ tàu thường xuyên đi biển đánh bắt hải sản, cho biết: Qua các phương tiện thông tin tuyên truyền của phường, tôi nhận thức được mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, từ đó với trách nhiệm của một cử tri, tôi sẽ sắp xếp lịch trình đi biển để về tham gia bầu cử, lựa chọn những người có đức, có tài, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân bầu vào Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. 

 
Cử tri huyện Ninh Hải xem tiểu sử các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.
Ảnh: Phan Hiếu

Đến UBND xã Thanh Hải (Ninh Hải), chúng tôi bắt gặp nhiều ngư dân đến xem tiểu sử của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Ông Phạm Phỉ, ngư dân thôn Mỹ Tân 1, có 2 chiếc tàu với công suất 250CV và 300CV, vui vẻ chia sẻ: “Gia đình tôi có 6 nhân khẩu đều đủ độ tuổi đi bầu cử. Thông qua hệ thống truyền thanh của địa phương, tôi biết ngày 22-5 sẽ diễn ra cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Để thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình, tôi và người thân sẽ thu xếp công việc, không ra khơi vào ngày diễn ra bầu cử để cầm lá phiếu đi bầu cử, lựa chọn người có đức, có tài, phục vụ Nhân dân và đất nước”. Anh Đào Quốc Thắng, Phó Chủ tịch UBND xã, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử xã Thanh Hải, cho biết: Đến thời điểm này, xã có 6.076 cử tri, tham gia bỏ phiếu ở 7 khu vực. Đối với ngư dân có tàu thuyền đánh bắt xa bờ, thuộc các thôn như: Mỹ Tân 1, Mỹ Tân 2, Mỹ Hiệp thì Ủy ban bầu cử xã đến gặp gỡ thường xuyên các bà con, tuyên truyền, vận động ngư dân bằng mọi cách để sáng ngày 22-5 đi bầu cử đầy đủ.

Không chỉ ở xã Thanh Hải, phường Đông Hải, mà trên suốt tuyến đường liên huyện, xã, chúng tôi đều bắt gặp các pa-nô, băng-rôn tuyên truyền ngày bầu cử được trang hoàng rực rỡ tại trụ sở UBND xã, thôn, đường làng, nơi đông đảo người dân đi qua. Không khí ngày hội bầu cử đã lan tỏa vào các thôn, xóm, gia đình ngư dân tỉnh ta. Tin rằng, với nỗ lực và sự tập trung cao độ trong công tác chuẩn bị, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 ở tỉnh ta sẽ thành công tốt đẹp, thực sự là ngày hội của toàn dân.