Đồng chí Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra công tac bầu cử tại huyện Bác Ái

(NTO) Sáng ngày 14-5, đồng chí Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh đã có buổi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử và tình hình ứng phó với hạn hán tại một số xã trên địa bàn huyện Bác Ái. Cùng tham dự có lãnh đạo các Ban Dân tộc, Ban Pháp Chế HĐND tỉnh.

 Theo báo cáo của Ủy ban bầu cử huyện Bác Ái, công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại địa phương được thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình và luật định; công tác tuyên truyền, đảm bảo an ninh, an toàn xã hội được quan tâm và duy trì tốt; Tiểu ban nghiệp vụ đang tích cực hướng dẫn nghiệp vụ công tác bầu cử cho các địa phương…Hiện nay, các đơn vị bầu cử đã hoàn thành việc lập và niêm yết danh sách cử tri toàn huyện là 17.888, gồm 8.796 cử tri nữ và 8.912 cử tri nam; hiện công tác lập, in và phát thẻ cử tri cho cử tri đang được tập trung chỉ đạo đảm bảo hoàn thành trong ngày 18-5 tới.

 
Đồng chí Trần Minh Lực kiểm tra khu vực bầu cử thôn Trà Co 2, xã Phước Tiến
 
 
Đồng chí Trần Minh Lực kiểm tra khu vực bầu cử thôn Suối Đá, xã Phước Tiến

Đối với tình hình hạn hán tại địa phương, hiện nay mực nước trên các hồ, đập đều ở mức thấp, vì vậy, UBND huyện đã chỉ đạo các ngành liên quan và các xã chủ động bố trí cơ cấu cây trồng vụ hè thu hợp lý; tiết kiệm nước tưới; hạn chế tối đa diện tích bị thiệt hại do hạn hán; ưu tiên nước sinh hoạt cho người dân và nước uống cho gia súc. Địa phương nhận được sự hỗ trợ tích cực của trung ương, của tỉnh và một số tổ chức xã hội giúp người dân an tâm nỗ lực vượt hạn.

Kiểm tra công tác bầu cử tại xã Phước Thắng, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao nỗ  lực và công tác chuẩn bị của địa phương trước ngày hội lớn của toàn dân. Đồng chí đề nghị chính quyền xã cần quan tâm thêm vấn đề môi trường tại các điểm bỏ phiếu; đảm bảo danh sách các ứng cử viên, cử tri phải mới, sạch đẹp không phai nhòe đến trước ngày bầu cử. Nhân dịp gặp gỡ với cử tri thôn Ha Lá Hạ, đồng chí Phó chủ tịch HĐND tỉnh gửi lời thăm hỏi, động viên và chia sẽ khó khăn với bà con trước tình hình hạn hán đang diễn ra khốc liệt; đồng chí mong muốn bà con sẽ thực hiện tốt trách nhiệm của cử tri trong ngày bầu cử sắp tới, sáng suốt lựa chọn những người đủ đức, đủ tài phục vụ cho quê hương.

Đồng chí Trần Minh Lực gặp gỡ và động viên cử tri thôn Ha Lá Hạ, xã Phước Thắng
 
 
 
Đồng chí Trần Minh Lực kiểm tra danh sách cử tri tại khu vực bầu cử thôn Tà Lú 2, xã Phước Đại

Phát biểu kết luận sau buổi kiểm tra, đồng chí Trần Minh Lực đề nghị lãnh đạo huyện Bác Ái cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiên bằng nhiều hình thức, nhất là tuyên truyền miệng, vận động, hướng dẫn, tạo thuận lợi cho người dân nắm bắt thông tin tiểu sử, chương trình hành động của ứng cử viên để cử tri hăng hái đi bầu cử, bảo đảm dân chủ, đúng luật, tạo khí thế sôi nổi, thực sự là ngày hội của toàn dân; tăng cường công tác tập huấn cho các tổ bầu cử; đảm bảo giữ vững tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội, nhất là tại những khu vực vùng giáp ranh; kịp thời nắm bắt thông tình hình hạn hán, tiếp tục có những giải pháp chống hạn hiệu quả; kiên quyết không để người dân đói, dân thiếu nước sinh hoạt…

Cùng ngày, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã kiểm tra trực tiếp tại một số khu vực bầu cử các thôn Trà Co 2, Suối Đá (xã Phước Tiến); thôn Ma Ty (xã Phước Thắng) và thôn Tà Lú 2 (xã Phước Đại).