Đoàn công tác của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Hội đồng Bầu cử quốc gia kiểm tra công tác bầu cử tại tỉnh ta

(NTO) Ngày 12-5, Đoàn công tác của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (QH) và Hội đồng Bầu cử quốc gia do Đại tướng Đỗ Bá Tỵ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch QH, Ủy viên Hội đồng Bầu cử quốc gia làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát, kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu QH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại tỉnh ta. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các thành viên Ủy ban Bầu cử tỉnh.

 
Đại tướng Đỗ Bá Tỵ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch QH, Ủy viên Hội đồng Bầu cử quốc gia phát biểu tại buổi làm việc.
 
 
Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc. 
 
 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, thay mặt Ủy ban Bầu cử tỉnh báo cáo với đoàn về công tác chuẩn bị bầu cử trên địa bàn tỉnh được triển khai đúng tiến độ, đúng luật định. Qua hội nghị hiệp thương lần thứ 3, đã lập danh sách chính thức 10 người ứng cử đại biểu QH khóa XIV (8 người do địa phương giới thiệu và 2 người do Trung ương giới thiệu) và 82 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021; 381 người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện và 2.937 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã. Tỉnh đã thành lập 2 Ban bầu cử đại biểu QH; 12 Ban bầu cử đại biểu HĐND tỉnh; 61 Ban bầu cử đại biểu HĐND huyện và 463 Ban bầu cử đại biểu HĐND xã. Toàn tỉnh đã lập danh sách 439.061 cử tri. Hiện nay, Ủy ban MTTQVN tỉnh đang tiếp tục chủ trì tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri để các ứng cử viên vận động bầu cử tại các địa phương trong tỉnh… Công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự xã hội được tăng cường; công tác tuyên truyền bầu cử được các ngành, địa phương quan tâm, kịp thời truyền tải những thông tin mới nhất về cuộc bầu cử đến người dân…

 
 
 
Đại tướng Đỗ Bá Tỵ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch QH, Ủy viên Hội đồng Bầu cử quốc gia
kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 3, phường Thanh Sơn (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm).

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch QH Đỗ Bá Tỵ đánh giá cao và biểu dương những nỗ lực, kết quả đạt được của tỉnh trong việc triển khai công tác bầu cử đại biểu QH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 diễn ra dân chủ, công khai, đúng luật. Đồng chí đề nghị từ nay đến ngày bầu cử, cần tiếp tục quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Nhà nước và QH, nhất là Chỉ thị 51-CT/TW của Bộ Chính trị về lãnh đạo cuộc bầu cử trong toàn thể cán bộ, đảng viên, các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân; tạo điều kiện tốt nhất cho các ứng cử viên tiếp xúc cử tri, qua đó để cử tri nắm bắt, tìm hiểu và lựa chọn những ứng cử viên có đủ đức, tài bầu làm đại biểu QH và HĐND các cấp; tiếp tục làm tốt công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo liên quan đến bầu cử. Về bảo đảm an ninh trật tự cho cuộc bầu cử, đồng chí chỉ đạo các lực lượng quân đội, công an, bộ đội biên phòng cần phối hợp chặt chẽ, thực hiện nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, nắm chắc tình hình để tham mưu tốt cho cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết, không để ảnh hưởng đến cuộc bầu cử; tăng cường công tác tuyên truyền sâu rộng đến người dân, để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân…

Cùng ngày, Đoàn công tác đã kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị bầu cử tại khu vực bỏ phiếu bầu cử số 3, phường Thanh Sơn (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm).