UBND hai tỉnh Ninh Thuận và Khánh Hòa thống nhất quản lý nhà nước tại khu vực các thôn giáp ranh

(NTO) Ngày 11-4, UBND tỉnh Ninh Thuận và UBND tỉnh Khánh Hòa đã ra Thông báo số 151/TB-UBND về thống nhất quản lý nhà nước vùng biển giáp ranh và liên kết, hỗ trợ phát triển du lịch giữa hai tỉnh. Với nội dung:

1. Nguyên tắc chung trong việc phối hợp quản lý nhà nước tại khu vực mặt biển tiếp giáp giữa thôn Bình Hưng (xã Cam Bình, Tp. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) và các thôn Bình Tiên (xã Công Hải, huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận), thôn Vĩnh Hy (xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận) là phục vụ tốt, an toàn cho hoạt động và đi lại của người dân và du khách, cụ thể như sau:

a) Các nhà bè nuôi trồng thủy sản, nhà bè tổ chức dịch vụ ăn uống và phương tiện đi lại trên biển phục vụ người dân và khách du lịch của tổ chức, cá nhân thuộc tỉnh nào thì tỉnh đó cấp phép hoạt động theo quy định và thông báo cho tỉnh bạn biết; đồng thời, chịu trách nhiệm theo dõi, quản lý. Đối với tổ chức, cá nhân ở nơi khác (không thuộc tỉnh Khánh Hoà, Ninh Thuận) thì có thể lựa chọn đăng ký hoạt động hoặc ở tỉnh Khánh Hoà hoặc ở tỉnh Ninh Thuận và khi tỉnh nào cấp phép thì phải thông báo tỉnh kia biết để phối hợp quản lý.

b) Các cơ quan chức năng của hai tỉnh được quyền kiểm tra, giám sát tại khu vực giáp ranh, nếu phát hiện vi phạm thì xử lý theo quy định pháp luật và thông báo cho nhau biết.

c) Đối với công tác đảm bảo an ninh trật tự trên biển; giao Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Khánh Hòa và tỉnh Ninh Thuận triển khai thực hiện theo văn bản đã ký kết của hai đơn vị.

d) Đối với việc khai thác, nuôi trồng, đánh bắt hải sản; giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hai tỉnh thực hiện theo văn bản đã ký kết của 2 đơn vị.

đ) UBND tỉnh Ninh Thuận thống nhất bổ sung quy hoạch 1 bến tàu phục vụ dân sinh và du lịch tại khu vực Bãi Kinh trong năm 2016 và sẽ triển khai đầu tư trong năm 2017.

2. Giao các cơ quan chức năng liên quan hai tỉnh và ba huyện, thành phố giáp ranh (Tp. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa; huyện Thuận Bắc, Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận) thống nhất việc phối hợp và triển khai thực hiện; báo cáo kết quả cho UBND hai tỉnh biết, chỉ đạo.

3. Đồng ý việc liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa hai tỉnh; nhất là chia sẻ, giới thiệu, quảng bá du khách đến Ninh Thuận; giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hai tỉnh thống nhất chương trình cụ thể để triển khai thực hiện và báo cáo kết quả cho UBND hai tỉnh theo quy định.