Các trường ĐH bắt đầu công bố quy định tuyển thẳng

Sau khi Bộ GD&DT ban hành hướng dẫn tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển ĐH, CĐ năm 2016, các trường ĐH bắt đầu đưa ra chỉ tiêu, yêu cầu tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển vào trường.

Học viện Ngân hàng năm 2016 dành 10% chỉ tiêu xét tuyển thẳng đại học căn cứ kết quả học tập PTTH (xét học bạ).

Thí sinh là học sinh các trường THPT chuyên quốc gia (trực thuộc đại học) một trong các môn Toán, Tin học, Vật lí, Hoá học có kết quả điểm các môn học thuộc nhóm tổ hợp các môn xét tuyển (của Học viện Ngân hàng) trong 3 năm THPT đạt từ 7,0 điểm trở lên được xét tuyển vào các ngành D340201, D340301, D340101, D340405.

Học sinh chuyên Anh có kết quả điểm các môn học thuộc nhóm tổ hợp các môn xét tuyển (của Học viện Ngân hàng) trong 3 năm THPT đạt từ 7,0 điểm trở lên được xét tuyển vào các ngành D340120 và D220201;

Thí sinh là học sinh các trường THPT chuyên các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương một trong các môn: Toán, Tin học, Vật lí, Hoá học có kết quả điểm các môn học thuộc nhóm tổ hợp các môn xét tuyển (của Học viện Ngân hàng) trong 3 năm THPT đạt từ 7,5 điểm trở lên được xét tuyển vào các ngành D340201, D340301, D340101, D340405.

Học sinh chuyên Anh có kết quả điểm các môn học thuộc nhóm tổ hợp các môn xét tuyển (của Học viện Ngân hàng) trong 3 năm THPT đạt từ 7,5 điểm trở lên được xét tuyển vào các ngành D340120 và D220201;

Học viện Ngân hàng dành 10% chỉ tiêu tuyển sinh hàng năm của hệ cao đẳng để xét tuyển thẳng cho các thí sinh quốc tịch Việt Nam đã tốt nghiệp THPT có điểm trung bình chung từng năm của ba năm THPT đạt từ 5,5 điểm trở lên.

Học viện Tài chính tuyển thẳng các đối tượng theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT và tuyển thẳng 5% đối với thí sinh là học sinh đạt từ loại giỏi trở lên của trường PTTH chuyên quốc gia, trường PTTH chuyên cấp tỉnh/thành phố thỏa mãn điều kiện của Học viện.

Ngoài tuyển sinh các đối tượng theo quy chế của Bộ GD&ĐT, năm nay Trường ĐH kinh tế quốc dân còn tuyển thẳng đối với thí sinh có 3 môn thi THPT quốc gia, trong đó có môn Toán và 2 môn bất kỳ, đạt 27 điểm trở lên, không tính điểm ưu tiên.

Trường ĐH KHoa học xã hội và nhân văn (HCM) tuyển thẳng thí sinh tham gia tạp huấn trong đội tuyển dự thi Olympic khu vực và quốc tế; thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia; thí sinh nhất, nhì, ba trong Hội thi khoa học kỹ thuật do Bộ GD&ĐT tổ chức đã tốt nghiệp THPT được tuyển thẳng vào ĐH, theo đúng ngành hoặc ngành gần của môn thi mà thí sinh đạt giải.

Trường ĐH sư phạm kỹ thuật TP HCM dành 20% chỉ tiêu ngành Sư phạm tiếng Anh và Ngôn ngữ Anh để xét tuyển thẳng các thí sinh đạt điểm IELTS quốc tế từ 6.5 trở lên hoặc tương đương.

Trường sử dụng tối đa 10% chỉ tiêu để xét tuyển thẳng hai loại đối tượng: Xét học bạ THPT: thí sinh học lớp chuyên (Toán học, Vật lý, Hóa học, tiếng Anh, Sinh học) của trường chuyên quốc gia hoặc tỉnh/thành có điểm trung bình chung từng môn theo tổ hợp xét tuyển từ 8.0 trở lên;

Thí sinh tốt nghiệp THPT 2016 loại giỏi trở lên (điểm 4 môn thi từ 32 điểm trở lên, trong đó không có môn nào dưới 7).

Trường dành 20% chỉ tiêu các ngành kỹ thuật dạy bằng tiếng Anh để xét tuyển thẳngcác thí sinh đạt điểm IELTS quốc tế từ 5.5 trở lên và theo học bạ THPT có điểm trung bình chung 3 môn theo tổ hợp xét tuyển từ 7.0 trở lên (môn chính nhân hệ số 2).

Nguồn Báo Giáo dục & Thời đại