Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tiếp xúc cử tri xã Thành Hải và phường Văn Hải

(NTO) Sáng 25-3, đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri xã Thành Hải, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm.

Cử tri xã Thành Hải kiến nghị một số vấn đề như: Cần chỉnh trang khu vực Ngã 3 Tân Hội và đường đôi vào thành phố xứng tầm đô thị loại II; bê-tông hóa trục đường Cầu Ngòi-Công Thành và đường nội thôn Thành Ý; hỗ trợ giống, thức ăn gia súc, có giải pháp giữ nguồn rơm rạ trên đồng phục vụ chăn nuôi, có kế hoạch hỗ trợ người dân khu vực chịu ảnh hưởng do lịch đóng nước thi công kênh Bắc; lắp đặt hệ thống chiếu sáng Tỉnh lộ 704, lắp đặt biển báo giao thông đoạn giao nhau giữa đường Phan Đăng Lưu và Đổng Dậu...

 
Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri xã Thành Hải.
 
 
Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy với cử tri xã Thành Hải.
Ảnh: Văn Miên

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các đại biểu HĐND tỉnh rút kinh nghiệm trong công tác tiếp xúc và trả lời kiến nghị của cử tri. UBND Tp. Phan Rang-Tháp Chàm tăng cường trách nhiệm, phối hợp với các ngành liên quan rút ngắn thời gian giải quyết kiến nghị của cử tri. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kiểm tra và thực hiện chủ trương của tỉnh không cho cày ải, không đốt rơm đối với những diện tích lúa mới gặt để giữ nguồn rơm rạ cứu đói cho gia súc, đồng thời chuẩn bị phương án mua dự trữ rơm rạ từ các tỉnh khác. Có phương án tổ chức sản xuất hợp lý cũng như hỗ trợ một phần thiệt hại cho người dân khi đóng nước kênh Bắc để kiên cố hóa kênh mương. Đồng chí cảm ơn cử tri xã Thành Hải trong thời gian qua đã tạo điều kiện cho tổ đại biểu HĐND tỉnh nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân và mong muốn cử tri tích cực tham gia Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Buổi chiều cùng ngày, đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri phường Văn Hải. 

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri phường Văn Hải.

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri phường Văn Hải.

Cử tri phường Văn Hải phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo nội dung, chương trình Kỳ họp lần thứ 15, HĐND tỉnh khóa IX và giải đáp một số kiến nghị của cử tri trong lần tiếp xúc trước. Cử tri phường Văn Hải đánh giá cao sự đóng góp quan trọng của các đại biểu HĐND tỉnh đối với địa phương trong nhiệm kỳ vừa qua. Cử tri cũng kiến nghị các cấp cần đặt tên đường, số nhà ở các khu dân cư, giúp người dân thuận tiện việc liên lạc; một số tuyến đường bê-tông mới xây dựng nhưng đã xuống cấp; có biện pháp khắc phục tình trạng ngập nước vào mùa mưa ở khu phố 1; khảo sát gắn biển báo trên Tỉnh lộ 702, 704 thuộc địa bàn phường Văn Hải tiếp giáp với Quốc lộ 1A vì có rất nhiều phương tiện vận tải lưu thông qua các khu dân cư, không bảo đảm an toàn giao thông…

Phát biểu với cử tri phường Văn Hải, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cảm ơn cử tri địa phương đã quan tâm, hỗ trợ giúp tổ đại biểu HĐND tỉnh hoàn thành nhiệm vụ trong nhiệm kỳ vừa qua và mong muốn bà con cử tri tiếp tục theo dõi, giúp đỡ các đại biểu hoàn thành tốt nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2016-2021. Đồng chí yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành, UBND các cấp phải có trách nhiệm xem xét, giải quyết khẩn trương các kiến nghị nêu trên của cử tri và báo cáo kết quả về Thường trực HĐND tỉnh.