Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác các Tổ chức Quốc tế tại Việt Nam

(NTO) Ngày 24-3, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với Đoàn công tác đại diện Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc (UNICEF), Tổ chức Nông lương thế giới (FAO) và đại diện Văn phòng Ủy ban Trung ương phòng chống thiên tai khu vực miền Trung về vấn đề tác động hạn hán đến tỉnh Ninh Thuận và các phương pháp ứng phó.

 
Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.

Đoàn đã đến xã Phước Trung (Bác Ái) và xã Nhơn Hải (Ninh Hải) để đánh giá tác động của hạn hán đến đời sống người dân nơi đây. Đoàn nhận thấy yếu tố nguy cơ do thiên tai gây ra tình trạng suy dinh dưỡng của trẻ em ở miền núi, chất lượng cuộc sống của một bộ phận nhân dân còn nhiều thiếu thốn. Về y tế chưa bị ảnh hưởng nhiều do thiên tai. Nhiều gia đình không có nhà vệ sinh nên dễ nhiễm bệnh. Có trên 31.000 hộ nghèo, ngừng sản xuất cần hỗ trợ lương thực. Về giáo dục có 154 trường và điểm trường thiếu nước sinh hoạt, 429 trường và điểm trường thiếu nước nhà vệ sinh. Tỉnh cần nhanh chóng xây dựng đập ngăn mặn; thực hiện tốt truyền thông tiết kiệm nước, ưu tiên nước cho trạm y tế và trường học và tiếp tục tranh thủ các dự án quốc tế để hỗ trợ các nhu cầu cần thiết, có chiến lược sử dụng nước bền vững.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ sự cảm ơn đối với đại diện các Tổ chức Quốc tế tại Việt Nam đến nghiên cứu thực tế, giúp tỉnh có cơ sở chỉ đạo ứng phó với hạn hán. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành dựa trên đánh giá sâu kỹ, toàn diện của đoàn về ảnh hưởng do hạn hán để xây dựng kế hoạch thật cụ thể để ứng phó, hạn chế thiệt hại do hạn hán gây ra. Sau chuyến khảo sát thực tế, Đoàn sẽ báo cáo đến Chính phủ, các tổ chức quốc tế, tổ chức Phi chính phủ để có sự hỗ trợ đối với tỉnh.