Giao ban công tác dân vận quý I - 2016

(NTO) Ngày 22-3, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban công tác dân vận quý I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II.

Theo đánh giá của Ban Dân vận Tỉnh ủy, công tác dân vận trong quý I đã thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển kinh tế-xã hội, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước và sau Tết Nguyên đán. Ban Dân vận các cấp đã phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị-xã hội tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII. Ban Dân vận các cấp đã vận động các tầng lớp nhân dân tích cực thực hiện các biện pháp phòng, chống hạn, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, phát triển kinh tế; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, phong trào “Dân vận khéo”, gắn với xây dựng nông thôn mới.

Về các nhiệm vụ trọng tâm quý II, hội nghị xác định tiếp tục triển khai thực hiện các kế hoạch, giải pháp phòng, chống hạn với mục tiêu “Không để dân đói, không để dân khát và không để xảy ra dịch bệnh”; tập trung công tác chuẩn bị tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp. Ban Dân vận Tỉnh ủy tham mưu Tỉnh ủy ban hành Kế hoạch kiểm tra và tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 22-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng về công tác dân vận chính quyền tỉnh Ninh Thuận thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa (giai đoạn 2011-2015)”; triển khai xây dựng thực hiện đề cương Đề án “Nâng cao hiệu quả công tác dân vận đối với vùng đồng bào dân tộc miền núi, giai đoạn 2016-2020”…