Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” triển khai nhiệm vụ năm 2016

(NTO) Ngày 9-3, Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tổ chức cuộc họp đánh giá kết quả thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2015 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2016. Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì cuộc họp.

Trong năm qua, việc triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền, vận động sâu rộng với các hình thức đa dạng, phong phú như: Tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; phát động thi đua thực hiện Cuộc vận động gắn với phong trào thi đua yêu nước; phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư”; đồng thời chất lượng hàng Việt ngày càng được nâng lên với mẫu mã, kiểu dáng đa dạng, hàng hóa lưu thông thông suốt, giá cả tương đối ổn định. Qua đó tạo sự nhận thức và thói quen của người tiêu dùng hàng Việt đã có nhiều thay đổi đáng kể, tạo được bước chuyển biến tích cực và có sự lan tỏa sâu rộng trong toàn xã hội…

Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì cuộc họp.

Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tổ chức thành công Hội chợ mua sắm hàng tiêu dùng Tết 2015; Hội chợ triển lãm “Thành tựu 40 năm phát triển kinh tế-xã hội tỉnh Ninh Thuận”, Hội chợ Thương mại Ninh Thuận năm 2015… Quy mô mỗi hội chợ khoảng 300 gian hàng; các ngành, địa phương và các doanh nghiệp trong tỉnh đã thực hiện 44 đợt đưa hàng Việt về phục vụ nhân dân các huyện Thuận Nam, Ninh Hải, Ninh Sơn, Bác Ái, Ninh Phước…

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu trong thời gian tới, Ban chỉ đạo cuộc vận động tiếp tục quán triệt kết luận số 107 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đến cán bộ, công chức và các tầng lớp nhân dân. Làm tốt công tác thông tin tuyên truyền, nâng cao nhận thức về quyền lợi, trách nhiệm của người sản xuất và người tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt, xem đây là một hành động thiết thực để thể hiện lòng yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc, nét đẹp văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam. Chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, an toàn vệ sinh thực phẩm, chủ động hội nhập quốc tế; quan tâm hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc xúc tiến thương mại. Tăng cường kiểm tra giám sát, quản lý thị trường, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi gian lận thương mại, mua bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng; ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm và tính cạnh tranh của thị trường…