Nhân dân tỉnh nhà đặt trọn niềm tin vào Đại hội XII của Đảng

(NTO) Ngày 21-1, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng chính thức khai mạc trọng thể tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội). Đây là sự kiện trọng đại của đất nước, dân tộc, được đông đảo các tầng lớp nhân dân quan tâm và gửi gắm nhiều kỳ vọng vào Đại hội.

Tp. Phan Rang-Tháp Chàm trong ngày diễn ra Đại hội XII của Đảng, từ những tuyến phố cho đến từng con hẻm nhỏ, đâu đâu cũng rực rỡ cờ hoa. Đúng 8 giờ sáng, nhiều cán bộ, công chức của các phòng, ban Thành ủy Phan Rang-Tháp Chàm đã có mặt tại hội trường để theo dõi chương trình truyền hình trực tiếp lễ khai mạc Đại hội. Đồng chí Phan Tấn Lai, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, cho biết: Đại hội lần thứ XII của Đảng là sự kiện chính trị có ý nghĩa hết sức quan trọng. Thành ủy tổ chức, tạo mọi điều kiện cho cán bộ, đảng viên theo dõi chương trình Đại hội để từ đó nắm vững đường lối của Đảng trong phát triển kinh tế-xã hội, cũng như nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng, phát huy tốt vai trò của đảng viên thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Chúng tôi mong muốn Đại hội lần này, Trung ương Đảng tiếp tục đề ra các giải pháp, tăng cường thực hiện tốt hơn nữa Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để nâng cao năng lực lãnh đạo thực hiện thành công sự nghiệp đổi mới đất nước.

Cán bộ, đảng viên, công chức Thành ủy Phan Rang - Tháp Chàm theo dõi truyền hình trực tiếp phiên khai mạc Đại hội lần thứ XII của Đảng.
Ảnh: Uyên Thu

Tại nhà riêng, Thiếu tướng Bùi Minh Hớn, nguyên Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, đường 21 Tháng 8, phường Phước Mỹ, cho biết, ông đặt trọn niềm tin vào sự thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Theo ông, nhiều vấn đề của Đại hội XII đã được Ban Chấp hành Trung ương đưa ra tại các Hội nghị gần đây, nhất là Hội nghị Trung ương 13 và 14, cho thấy, Trung ương Đảng đã có sự chuẩn bị chu đáo và kỹ lưỡng cho Đại hội XII. Trong đó, hai vấn đề đặc biệt quan trọng của Đại hội là văn kiện và nhân sự được chuẩn bị hết sức khoa học, chu đáo, chặt chẽ. Nội dung văn kiện tập trung những ý kiến đóng góp tâm huyết, sát đáng cả về lý luận và thực tiễn cuộc sống, tập hợp trí tuệ của toàn Đảng, toàn dân với kỳ vọng Đại hội XII của Đảng có những quyết sách đúng đắn, sáng tạo, phù hợp xu thế hội nhập quốc tế, tiến trình phát triển mạnh mẽ của thời đại trong xây dựng, phát triển và bảo vệ độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của đất nước. Có thể khẳng định, Ban Chấp hành Trung ương mới khóa này sẽ nối tiếp truyền thống của Đảng lãnh đạo đất nước ta thực hiện thắng lợi mục tiêu của Đảng đã đề ra.

Tại các địa phương khác trong tỉnh, chúng tôi cũng nhận thấy sự quan tâm lớn của nhiều cán bộ, đảng viên và Nhân dân đối với Đại hội, nhất là phiên khai mạc được truyền hình trực tiếp.

Có mặt tại huyện miền núi Bác Ái, trên tuyến đường về trung tâm huyện, cờ hoa, khẩu hiệu rực đỏ, bừng lên sắc màu tươi mới. Nhiều đảng viên, cán bộ, công chức, người dân dành thời gian để xem truyền hình trực tiếp phiên khai mạc Đại hội XII của Đảng. Đảng viên Chamaléa Lắm, thôn Trà Co 1, xã Phước Tiến, cho rằng: Truyền hình trực tiếp cũng là một hình thức thể hiện sự công khai, dân chủ của Đảng. Về nội dung Đại hội, tôi rất đồng tình khi Dự thảo Báo cáo Chính trị và Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành khóa XI đã thẳng thắn chỉ ra những chỉ tiêu chưa đạt được và những tồn tại, hạn chế trong nhiệm kỳ, đặc biệt là những hạn chế xuất phát từ nguyên nhân chủ quan. Vì chỉ khi nhìn thẳng vào sự thật, nhận ra được những hạn chế, yếu kém, nguyên nhân của những yếu kém thì mới có giải pháp khắc phục trong nhiệm kỳ mới.

Tại Ninh Sơn, không khí thành công của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII dường như vẫn còn lan tỏa rộng khắp, tiếp nối đến từng thôn xóm, khu phố trên địa bàn huyện để chào mừng Đại hội lần thứ XII của Đảng. Ngay từ sáng sớm, tại khu phố 7, thị trấn Tân Sơn, sau khi lo xong công việc nhà, ông Lê Trọng Thủy, cán bộ hưu trí thị trấn Tân Sơn (55 tuổi đảng) đã vội mở tivi chờ xem phiên trực tiếp khai mạc Đại hội. Bên ly trà nóng, ông Thủy bày tỏ: Qua xem thông tin báo, đài, tôi thấy trước ngày khai mạc Đại hội rất nhiều nước bạn điện đàm chúc mừng Đại hội lần thứ XII của Đảng ta, tôi thấy phấn khởi. Nhiệm kỳ qua, Đảng và Nhà nước đã có rất nhiều chương trình cải cách, đổi mới đưa nước ta ngày một đi lên rất rõ, đặc biệt mở rộng quan hệ ngoại giao với các nước trên thế giới. Tuy nhiên, vấn đề tham nhũng trong nhiệm kỳ qua vẫn còn rất nóng. Tôi mong Đại hội lần này, các đại biểu sẽ bầu Ban Chấp hành Trung ương khóa XII gồm các đồng chí tiêu biểu về phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, năng lực lãnh đạo, bản lĩnh và trí tuệ để lãnh đạo sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Tại thôn Mỹ Tân 1 (xã Thanh Hải, Ninh Hải), chúng tôi nhận thấy có rất nhiều ngư dân đang tập trung theo dõi phiên khai mạc Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII qua truyền hình. Ngư dân Nguyễn Liệu xem xong buổi truyền hình trực tiếp, bày tỏ: Tôi rất phấn khởi vì những thành tựu to lớn của đất nước trong những năm gần đây, đặc biệt là về cải thiện môi trường đầu tư, thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài, giải quyết việc làm cho người lao động và những tiến bộ xã hội nói chung... Chúng tôi tin tưởng Đại hội sẽ đề ra những chủ trương, quyết sách để đưa đất nước ta ngày càng phát triển, đời sống Nhân dân ấm no, hạnh phúc; trong đó, có những chính sách thúc đẩy phát triển kinh tế biển, nâng cao đời sống ngư dân.

Tại Thuận Bắc, từ trung tâm huyện về các xã đâu đâu cũng rợp bóng cờ hoa, biểu ngữ. Anh Katơ Thành (thôn Ấn Đạt, xã Lợi Hải) cho hay: Có xem mới biết Đại hội Đảng diễn ra thật long trọng, nghe Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu khai mạc mới biết nước mình phát triển ra sao và còn những khó khăn, thách thức gì. Mình mong rằng Đại hội sẽ phát huy tinh thần, trách nhiệm trước Nhân dân, sáng suốt bầu chọn ra các đồng chí lãnh đạo Đảng khóa mới thật sự đủ đức, đủ tài, lãnh đạo đưa nước ta phát triển, đưa đời sống đồng bào miền núi, vùng sâu, vùng xa khởi sắc hơn.

Về Ninh Phước, Thuận Nam, dọc tuyến đường Quốc lộ 1A cũng rợp màu cờ hoa. Gần 8 giờ sáng, ngày 21-1, thời điểm chính thức khai mạc Đại hội Đảng lần thứ XII, tại nhà ông Quảng Tài, nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN ở xã Phước Thái (Ninh Phước), một số cán bộ hưu trí đã tập trung cùng theo dõi Đại hội qua truyền hình trực tiếp. Mọi người chăm chú theo dõi diễn biến của Đại hội rồi cùng bàn bạc, thảo luận về các nội dung và không khí ngày khai mạc. Ông Quảng Tài bày tỏ sự đồng tình với những ưu, khuyết điểm được thể hiện qua Báo cáo Chính trị và Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI: Thành tựu là to lớn và rất có ý nghĩa, nhưng vẫn còn những hạn chế, bất cập, tôi mong muốn Đại hội sẽ thảo luận, nhìn thẳng vào sự thật để đề ra được các mục tiêu, giải pháp xác đáng nhất, đáp ứng lòng mong mỏi của cán bộ, đảng viên và nhân dân cả nước.

Dưới ngọn cờ vẻ vang của Đảng, hơn 85 năm qua, qua 11 lần Đại hội Đảng đều đánh dấu những chặng đường phát triển mới của đất nước ta. Cùng với cả nước, Nhân dân Ninh Thuận đặt trọn niềm tin chắc chắn Đại hội XII của Đảng sẽ thành công tốt đẹp và hoàn thành sứ mệnh lịch sử rất đỗi nặng nề nhưng cũng hết sức vẻ vang được toàn Đảng, toàn dân giao phó, đáp ứng được những kỳ vọng lớn lao của Nhân dân, đánh dấu mốc son mới trên con đường phát triển của đất nước.