CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG:

Những tiếng nói tâm huyết gửi về Đại hội

Đồng chí Lê Văn Phong
Bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh:

Với trách nhiệm là người cán bộ, đảng viên và là người đứng đầu Đảng bộ khối Doanh nghiệp tỉnh, tôi kỳ vọng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng sẽ đề ra những chủ trương đúng đắn, Nghị quyết quan trọng để tiếp tục lãnh đạo đưa đất nước ngày càng phát triển hơn. Đồng thời trong thời kỳ hội nhập quốc tế sâu rộng như hiện nay, Đảng cần dành sự quan tâm nhiều hơn tới cộng đồng doanh nghiệp; đưa ra nhiều chính sách ưu đãi thu hút đầu tư, khuyến khích phát triển các loại hình doanh nghiệp, nhằm tạo “sân chơi” bình đẳng để doanh nghiệp cùng phát triển. Qua đó, có nhiều đóng góp vào việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước cũng như của các địa phương. Quan tâm hơn nữa đến giới doanh nhân, đánh giá đúng vai trò của kinh tế tư nhân trong nền kinh tế thị trường, định hướng xã hội chủ nghĩa. Tiếp tục có những cơ chế, chính sách đột phá mới để hỗ trợ phát triển loại hình doanh nghiệp này, vì hiện nay vị thế của kinh tế tư nhân ở Việt Nam đã có sự đóng góp quan trọng vào phát triển chung của đất nước.

Trung tá Nguyễn Văn Kiểu
Phó Chủ nhiệm Chính trị, Bộ CHQS tỉnh:

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước ta đã có những bước phát triển đáng kể, đạt được những thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử. Toàn dân, toàn quân tin vào Đảng và làm theo Đảng; đồng thời tin tưởng rằng, Đại hội Đảng lần thứ XII sẽ bầu ra Ban Chấp hành Trung ương gồm những đồng chí có đủ tài năng và đức độ để lãnh đạo, điều hành đưa đất nước ta phát triển nhanh và bền vững.

Là một đảng viên công tác trong khối lực lượng vũ trang, tôi mong muốn Đại hội lần này Đảng ta sẽ có những quyết sách chiến lược về quốc phòng-an ninh trước yêu cầu bức thiết và cấp bách của công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước hiện nay. Do đó, một trong những nhiệm vụ quan trọng đặt ra cho Đại hội là cần bàn bạc, thảo luận và cụ thể hóa việc xác định kết hợp chặt chẽ kinh tế, văn hóa, xã hội với quốc phòng-an ninh và quốc phòng-an ninh với kinh tế, văn hóa, xã hội trong từng chiến lược, quy hoạch, kế hoạch phát triển. Cũng cần chỉ ra biện pháp tăng cường tiềm lực quốc phòng-an ninh, củng cố thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân; đề ra quyết sách đúng đắn trong chiến lược bảo vệ chủ quyền biển, đảo và chủ quyền an ninh biên giới quốc gia, xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam thực sự trở thành đội quân cách mạng chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại.

Bà Trần Thị Nguyện
Cán bộ hưu trí phường Bảo An (Tp.Phan Rang-Tháp Chàm):

Là cán bộ hưu trí, đảng viên tham gia sinh hoạt tại Chi bộ khu phố 3 thuộc Đảng bộ Phường Bảo An (Tp.Phan Rang-Tháp Chàm), bản thân tôi cũng như đông đảo đảng viên và nhân dân trong khu phố bày tỏ sự tin tưởng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII sẽ thành công tốt đẹp, tiếp tục lãnh đạo đưa đất nước ta phát triển nhanh hơn, với mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”; sánh vai cùng với các cường quốc năm châu như Bác Hồ kính yêu hằng mong ước.

Qua các phương tiện thông tin đại chúng, người dân hiểu và đồng tình với đánh giá của Đảng về kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI): “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, đã góp phần đẩy lùi tệ nạn tham nhũng và lãng phí trong xã hội, ngày càng củng cố và kiện toàn tổ chức Đảng, chính quyền từ Trung ương đến địa phương và cơ sở. Chính vì vậy, tại Đại hội lần này, bên cạnh những quyết sách quan trọng về phát triển KT-XH, tôi rất mong Trung ương Đảng sẽ tiếp tục lấy Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) làm “thước đo” trong xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt trong công tác phòng, chống tham nhũng và đẩy lùi tệ nạn xã hội; có giải pháp sát đúng, cụ thể, đưa các cuộc vận động, phong trào lớn của cả nước như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh”, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”… thực sự đi vào cuộc sống và phát huy hiệu quả, góp phần đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho toàn dân.