Đảng ủy Khối các Cơ quan tỉnh: Chú trọng nâng cao chất lượng công tác phát triển đảng viên

(NTO) Năm 2015, Ban Thường vụ (BTV) Đảng ủy Khối các Cơ quan (CCQ) tỉnh đã chủ động đổi mới công tác chỉ đạo, điều hành, bám sát chương trình công tác toàn khoá, chương trình công tác năm để lãnh đạo Đảng bộ hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Đặc biệt, Đảng ủy khối đã tập trung chỉ đạo có hiệu quả công tác tạo nguồn phát triển ĐV mới, nhờ đó số lượng ĐV được kết nạp không ngừng tăng cả về số lượng và chất lượng, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, xây dựng Đảng bộ khối trong sạch, vững mạnh (TSVM).

 
Đồng chí Hồ Văn Hùng, Bí thư Đảng ủy khối tặng giấy khen cho Đảng bộ Kho bạc nhà nước tỉnh. Ảnh: Bạch Thương

Nhằm đẩy mạnh công tác phát triển ĐV, ngay từ đầu năm 2015, BTV Đảng ủy Khối chỉ đạo các cấp ủy cơ sở xây dựng kế hoạch và giải pháp cụ thể về công tác phát triển ĐV; nâng cao chất lượng hoạt động của các đoàn thể trong các cơ quan, đơn vị, tổ chức nhiều phong trào thi đua gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị tại cơ quan, đơn vị… qua đó xét chọn những quần chúng ưu tú giới thiệu cho cấp ủy bồi dưỡng, kết nạp vào Đảng. Trong năm, BTV Đảng uỷ khối tổ chức 4 lớp đối tượng Đảng cho 245 quần chúng. Cùng với việc mở các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho đối tượng là quần chúng ưu tú ở các tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ), BTV Đảng ủy khối đã chỉ đạo, hướng dẫn cấp ủy cơ sở phân công các ĐV trong chi bộ có trách nhiệm theo dõi giúp đỡ, bồi dưỡng quần chúng ưu tú, thực hiện quy trình công tác phát triển ĐV đảm bảo quy định Điều lệ Đảng. Bên cạnh đó, BTV Đảng ủy khối đã chỉ đạo các cấp ủy cơ sở rà soát, báo cáo thống kê nguồn phát triển Đảng và có kế hoạch tạo nguồn những năm tiếp theo, đúng tinh thần chỉ đạo của Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Kết quả, trong năm, toàn Đảng bộ khối đã kết nạp 131 ĐV mới, vượt 31% chỉ tiêu Nghị quyết BCH Đảng bộ khối đề ra, vượt 45% chỉ tiêu Tỉnh ủy giao năm 2015. ĐV mới kết nạp đa số là tuổi trẻ, nhiệt tình, được rèn luyện, thử thách qua thực tiễn, có năng lực công tác, trình độ chuyên môn vững, luôn tích cực gương mẫu trong các hoạt động tại cơ sở, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Hồ Văn Hùng, Bí thư Đảng ủy Khối CCQ tỉnh, cho biết: Năm 2016, Nghị quyết Đảng bộ khối đề ra kết nạp 120 ĐV mới, đây là nhiệm vụ hết sức nặng nề. Để hoàn thành mục tiêu trên, các cấp ủy TCCSĐ cần tiếp tục quán triệt những quan điểm, phương châm, nguyên tắc, thủ tục kết nạp ĐV theo Nghị quyết của Đảng các cấp, Nghị quyết Đảng bộ khối. Tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống cách mạng của Đảng, tổ chức tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nhất là trong đoàn viên-thanh niên, để quần chúng ưu tú xác định động cơ trong sáng, phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng. Tiếp tục củng cố các tổ chức đoàn thể trong các cơ quan, đơn vị, đẩy mạnh hoạt động phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao, qua đó xem xét, lựa chọn quần chúng ưu tú giới thiệu cho Đảng. Các cấp ủy TCCSĐ chủ động rà soát nguồn dự kiến kết nạp Đảng ngay từ đầu năm, có kế hoạch phân công tổ chức đoàn thể, ĐV giúp đỡ. Đặc biệt là phát huy vai trò của tổ chức Đảng và ĐV, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy chi bộ trong quá trình thực hiện công tác bồi dưỡng, tạo nguồn, phát triển ĐV, kịp thời bổ sung nguồn ĐV trẻ nhằm tăng cường năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của TCCSĐ.

Năm 2015, Đảng bộ Khối CCQ tỉnh thực hiện đạt và vượt 10/10 nhóm chỉ tiêu đề ra, nổi bật:

Có 86,7% tổ chức cơ sở đảng TSVM, vượt 36,7%; 98,01% ĐV hoàn thành tốt nhiệm vụ, vượt 3,01%; Kết nạp 131 ĐV mới, vượt 45% chỉ tiêu Tỉnh ủy giao; 53/53 TCCSĐ và Đảng bộ Khối CCQ tỉnh tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2015- 2020; 53/53 chi, đảng bộ quán triệt và tổ chức cho 100% ĐV, quần chúng tham gia học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, đạt 100% chỉ tiêu; 53/53 chi, đảng bộ tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh…

Năm 2016, Đảng bộ Khối CCQ tỉnh đề ra mục tiêu:

Có trên 95% chi, đảng bộ lãnh đạo thực hiện hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác của cơ quan, đơn vị; 100% chi, đảng bộ tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Có trên 95% TCCSĐ hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có từ 50% trở lên TCCSĐ đạt TSVM; 95% trở lên ĐV hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 15% ĐV hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; Kết nạp 120 ĐV mới…