Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy: Triển khai nhiệm vụ năm 2016

(NTO) Ngày 8-1, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tổng kết năm 2015 và triển khai nhiệm vụ công tác tuyên giáo năm 2016. Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đã đến dự.

Trong năm qua, công tác tuyên giáo đã đạt được những kết quả khá toàn diện, góp phần quan trọng vào công tác xây dựng Đảng và thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Ngành đã bám sát yêu cầu, nhiệm vụ tuyên truyền quá trình chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, tiến tới Đại hội lần thứ XII của Đảng; chủ động tham mưu cho cấp ủy triển khai, quán triệt và kiểm tra, giám sát, sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết (NQ) của Trung ương, của tỉnh và địa phương. Bên cạnh đó, tuyên giáo các cấp đã đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền và kịp thời định hướng dư luận xã hội, cung cấp thông tin cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân trước những vấn đề, sự kiện lớn, quan trọng của tỉnh, đất nước và thế giới, góp phần tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận xã hội và động viên cổ vũ tinh thần khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ phát triển KT-XH, QP-AN, đối ngoại của đất nước, của tỉnh.

 
Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.
 
 
Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và các đại biểu tham dự hội nghị.
 
 
Đồng chí Nguyễn Minh Trứ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2016, toàn ngành Tuyên giáo xác định nhiệm vụ chủ yếu là tăng cường công tác chính trị, tư tưởng, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, tạo không khí sôi nổi trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, hăng hái thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ NQ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII đã đề ra. Tập trung tuyên truyền đậm nét kết quả, ý nghĩa Đại hội lần thứ XII của Đảng; các ngày lễ lớn trong năm 2016; xây dựng kế hoạch tuyên truyền về bầu cử Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Tiếp tục thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, xem đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên trong sinh hoạt chi bộ, gắn với thực hiện NQ Trung ương 4 (khóa XI): “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ biểu dương những đóng góp quan trọng của các cơ quan, đơn vị làm công tác tuyên giáo trong năm 2015. Đối với nhiệm vụ năm 2016, năm diễn ra nhiều sự kiện trọng đại của đất nước, đồng chí chỉ đạo ngành Tuyên giáo cần tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt là tham mưu cấp ủy chỉ đạo và tổ chức tốt công tác tuyên truyền về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII và Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức công tác tuyên giáo, đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, coi trọng công tác dự báo tình hình, làm tốt công tác tư tưởng và quan tâm chăm lo công tác xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác Tuyên giáo.