Cục Thi hành án dân sự: Triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2016

(NTO) Ngày 30-12, Cục Thi hành án dân sự tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi hành án dân sự năm 2015 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2016. Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Trong năm 2015, thi hành án dân sự đạt cao hơn so với năm 2014 và đạt chỉ tiêu Nghị quyết Quốc hội và Bộ trưởng Bộ Tư pháp giao. Công tác tổ chức cán bộ tiếp tục được củng cố, toàn ngành chấp hành nghiêm kỷ cương, kỷ luật. Công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo về thi hành án dân sự được chỉ đạo thực hiện đúng quy định của pháp luật về trình tự, thủ tục và giải quyết dứt điểm ngay từ cơ sở. Công tác phối hợp giữa cơ quan thi hành án dân sự với các ngành tiếp tục được duy trì...

Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị.

Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu tham dự Hội nghị.

Hội nghị đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2016 với những công tác trọng tâm như: Triển khai thực hiện có hiệu quả Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Thi hành án dân sự. Tăng cường chỉ đạo các cơ quan Thi hành án dân sự địa phương phấn đấu hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu nhiệm vụ công tác thi hành án dân sự năm 2016 theo Nghị quyết của Quốc hội và quyết định giao chỉ tiêu của Tổng cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự. Duy trì công tác kiểm ra, giám sát; tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong nội bộ, kiên quyết xây dựng ngành thi hành án dân sự trong sạch, vững mạnh, không để xảy ra tiêu cực, tham nhũng.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, kết quả đạt được của ngành Thi hành án dân sự tỉnh trong thời gian qua. Về phương hướng nhiệm vụ năm 2016, đồng chí đề nghị cán bộ, công chức ngành Thi hành án dân sự tiếp tục phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu năm 2016. Công tác thi hành án dân sự là một trong những nhiệm vụ chính trị thường xuyên, lâu dài và có tầm quan trọng trong việc đảm bảo pháp luật của Nhà nước được thực thi một cách nghiêm minh, công bằng, dân chủ, góp phần giữ vững ổn định tình hình an ninh, trật tự xã hội tại địa phương. Tập trung chỉ đạo giải quyết thi hành dứt điểm các vụ việc phức tạp, để đảm bảo lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân. Thường xuyên chú trọng công tác kiểm tra, tự kiểm tra trong nội bộ ngành thi hành án dân sự để kịp thời chấn chỉnh kỷ cương, kỷ luật trong quá trình tổ chức thi hành án.