Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự Lễ công bố quyết định thành lập và khai trương hoạt động Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Giáo dục hòa nhập

(NTO) Ngày 28-12, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ công bố quyết định thành lập và khai trương hoạt động Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Giáo dục hòa nhập (TTHTPTGDHN) tỉnh Ninh Thuận tại thôn Vĩnh Thuận, thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước. Đến dự có các đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Võ Đại, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ.
 
 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu tham dự buổi lễ.

TTHTPTGDHN tỉnh Ninh Thuận là đơn vị sự nghiệp công lập có chức năng tư vấn lựa chọn phương thức giáo dục phù hợp; thực hiện các biện pháp can thiệp sớm, tư vấn tâm lý, sức khỏe, giáo dục, hướng nghiệp và cung cấp dịch vụ hỗ trợ người khuyết tật tại gia đình, tại các cơ sở giáo dục và cộng đồng. Cung cấp nội dung, thiết bị, tài liệu dạy và học đặc thù phù hợp với từng dạng tật, mức độ khuyết tật. Trung tâm đi vào hoạt động sẽ thúc đẩy phát triển giáo dục cho trẻ khuyết tật, góp phần đảm bảo công bằng trong tiếp cận giáo dục đối với trẻ em cấp mầm non, Tiểu học và THCS trên địa bàn tỉnh, tạo cơ hội để cho trẻ em khuyết tật được đến trường tham gia học tập, có cơ hội để hòa nhập vào cộng đồng. Đây là TTHTPTGDHN cấp tỉnh đầu tiên trong cả nước được thành lập mới theo Thông tư liên tịch số 58/2012/TTLT/BGDĐT-BLĐTBXH ngày 28/12/2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội.

 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quyết định thành lập Trung tâm Hỗ trợ Phát trriển Giáo dục hòa nhập tỉnh.
 
 
Các đồng chí: Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Võ Đại, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh
cắt băng khai trương Trung tâm Hỗ trợ Phát trriển Giáo dục hòa nhập tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Văn Bình, Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị sau khi đi vào hoạt động, Trung tâm phải thực hiện đầy đủ chức năng, nhiệm vụ của đơn vị, hoạt động hiệu quả, qua đó tạo bước đột phá trong công tác giáo dục cho trẻ em khuyết tật trên địa bàn tỉnh. Đội ngũ cán bộ, giáo viên cần nỗ lực trong công tác, thực sự tâm huyết với công việc chuyên môn, có tình thương, sự cảm thông sâu sắc với những trẻ em khuyết tật. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở GD&ĐT quan tâm, kịp thời hỗ trợ để Trung tâm giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động. Đồng chí kêu gọi các ngành, các cấp, các tổ chức, đoàn thể, các doanh nghiệp có điều kiện chung tay cùng với Trung tâm tạo điều kiện tốt nhất trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em khuyết tật tại địa phương.