Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức kỷ niệm 70 năm truyền thống ngành

(NTO) Ngày 27-12, Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Kế hoạch và Đầu tư (31/12/1945-31/12/2015) và 23 năm ngành Kế hoạch và Đầu tư Ninh Thuận (31/12/1992-31/12/2015). Đến dự có các đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh.

 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ kỷ niệm.
 
 
Các đồng chí lãnh đạo và nguyên lãnh đạo tỉnh  dự lễ kỷ niệm.

Trải qua 70 năm phát triển, ngành KH&ĐT Việt Nam đã luôn phấn đấn vươn lên, xứng đáng với lòng tin yêu của Đảng và Nhà nước. Đi vào hoạt động từ tháng 4-1992, trong 23 năm qua, ngành KH&ĐT tỉnh Ninh Thuận đã phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực triển khai khá toàn diện các mặt công tác trên nhiều lĩnh vực và đạt được kết quả đáng ghi nhận. Công tác Qui hoạch, kế hoạch, trong lĩnh vực đầu tư phát triển, xúc tiến kêu gọi đầu tư được liên tục đổi mới cả về nội dung lẫn hình thức; đánh giá đúng mức và toàn diện hơn tiềm năng, lợi thế mới của tỉnh; cải thiện đáng kể môi trường đầu tư… tạo động lực thúc đẩy phát triển nhanh và bền vững KT-XH của tỉnh, rút ngắn nhanh khoảng cách chênh lệch so với các tỉnh trong khu vực và cả nước.

 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Bộ KH&ĐT cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua của ngành giai đoạn 2010-2015.
 
 
Lãnh đạo Sở KH&ĐT trao kỷ niệm chương Vì sự nghiệp KH&ĐT cho các cá nhân có những đóng góp cho sự phát triển của ngành KH&ĐT.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những thành tích cán bộ, công chức, nhân viên ngành KH&ĐT tỉnh đã đạt được qua các thời kỳ. Về nhiệm vụ của ngành trong thời gian tới, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành KH&ĐT cần chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ làm công tác kế hoạch; tiếp tục đổi mới phương pháp lập quy hoạch, kịp thời rà soát tham mưu UBND tỉnh điều chỉnh các quy hoạch có tính khả thi cao. Nghiên cứu tham mưu các giải pháp có tính đột phá về cơ chế, chính sách để huy động các nguồn lực cho phát triển KT-XH. Tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh với tinh thần thông thoáng, minh bạch, phù hợp với yêu cầu hội nhập trong tình hình mới. Đổi mới công tác xúc tiến đầu tư theo hướng tiếp cận các nhà đầu tư chiến lược nhằm khai thác tối đa tiềm năng, thế mạnh của tỉnh nhằm tạo chuyển biến đột phá đưa Ninh Thuận phát triển chung với khu vực, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII.

Tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho Sở KH&ĐT vì đã có thành tích suất xắc góp phần vào sự nghiệp phát triển KT-XH. Bộ KH&ĐT cũng tặng bằng khen cho 1 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua của ngành giai đoạn 2010-2015; tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp KH&ĐT cho 21 cá nhân có những đóng góp cho sự phát triển của ngành KH&ĐT.