Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra các hồ, đập trên địa bàn tỉnh

(NTO) Ngày 15-12, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra các hồ, đập trên địa bàn các huyện Ninh Hải, Thuận Bắc, Ninh Phước và Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Kế hoạch và Đầu tư.

 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra hồ chứa nước Sông Trâu (Thuận Bắc). 
 
 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra khu vực hồ Ông Kinh (Ninh Hải). 

Đến kiểm tra tại khu vực hồ Ông Kinh (Ninh Hải), lượng nước trong hồ chỉ đạt 100.000m3, đạt 12% so với dung tích thiết kế, dự kiến đủ tưới trong vụ đông-xuân sắp tới. Vừa qua, UBND huyện Ninh Hải đầu tư 4 tỷ đồng đưa điện lưới về khu vực này, phần nào hỗ trợ người dân địa phương trong việc chống hạn. Sau khi nắm tình hình, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị UBND huyện Ninh Hải, Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi theo dõi sát tình hình mực nước, tuyên truyền người dân về sử dụng nước tiết kiệm và chuyển đổi mô hình sản xuất ứng phó với khô hạn.

Tiếp đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra hồ Sông Trâu (Thuận Bắc). Theo báo cáo của huyện Thuận Bắc, nhờ có lượng mưa đáng kể nên hiện nay mực nước của hồ đạt 9,7 triệu m3, đạt trên 30% dung tích thiết kế, cơ bản đáp ứng nhu cầu sản xuất của vùng dưới chân hồ trong vụ đông-xuân sắp tới và dự trữ nước chống hạn trong năm 2016. Trong vụ này, UBND huyện Thuận Bắc đã chỉ đạo các địa phương chủ động chuyển đổi 700ha đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng bắp, đậu xanh và cỏ nhằm ứng phó với tình hình khô hạn.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra hồ Bầu Zôn (Ninh Phước). 

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra hồ Lanh Ra (Ninh Phước). 

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra hồ Sông Biêu (Thuận Nam). 

Buổi chiều cùng ngày, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đến kiểm tra hồ Lanh Ra, Bầu Zôn (Ninh Phước) và hồ Tân Giang, Sông Biêu (Thuận Nam). Sau khi nghe lãnh đạo các địa phương báo cáo tình hình sản xuất vụ đông-xuân và lãnh đạo Công ty TNHH MTV Khai thác các công trình thủy lợi báo cáo kế hoạch luân phiên xả nước của các hồ chứa, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo hai huyện Ninh Phước và Thuận Nam tiếp tục chuyển đổi cơ cấu cây trồng, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các trạm thủy nông điều tiết nước hợp lý để phục vụ sản xuất, ứng phó với tình hình hạn hán có thể diến biến phức tạp trong thời gian tới.