Những tiếng nói tâm huyết hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII

Ông Nguyễn Thành Nhiên
Cán bộ hưu trí phường Thanh Sơn (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm):

Trong 5 năm qua (2010-2015), cấp ủy các cấp và toàn Đảng bộ có nhiều cố gắng tập trung phát triển KT-XH đạt nhiều kết quả đáng phấn khởi, công tác an sinh xã hội được chăm lo thường xuyên, góp phần làm cho lòng dân an tâm, phấn khởi đẩy mạnh sản xuất. Thành tựu nổi bật trong 5 năm qua là kết cấu hạ tầng giao thông phía Đông của tỉnh đã hoàn thành gắn nhiều với công trình khác, tạo điều kiện để phát triển KT-XH của những năm tiếp theo là rất lớn.

Tôi tin tưởng rằng trong nhiệm kỳ tới, Đảng bộ tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, quyết vượt vượt khó khăn, thách thức, mỗi cán bộ, đảng viên ở lĩnh vực cương vị công tác nào cũng tập trung trí lực chăm lo lợi ích của dân, tự loại bỏ những khuyết, nhược điểm làm ảnh hưởng đến uy tín, thanh danh của Đảng, phấn đấu làm cho Đảng bộ tỉnh nhà thật sự trong sạch, vững mạnh.

Một trong những vấn đề tôi quan tâm, hiện nay trên 70% dân số tỉnh nhà sống bằng nông nghiệp, tôi mong rằng trong nhiệm kỳ tới, cấp ủy các cấp và ngành chức năng cần quan tâm thật sự cho nông nghiệp, cần có những giải pháp đột phá để ngành Nông nghiệp bứt phá, nâng cao đời sống nông dân và xây dựng nông thôn mới thành công.

Bà Nguyễn Thị Minh Trang
Cán bộ hưu trí (phường Kinh Dinh, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm):

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015-2020 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng đang thu hút sự chú ý của mọi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Là một cán bộ nghỉ hưu, tôi không có dịp đi nhiều về các địa phương, nhưng chỉ cần nhìn bộ mặt đô thị của Tp. Phan Rang-Tháp Chàm đang dần đổi mới, tôi cảm nhận rõ sự chuyển biến kinh tế-xã hội của tỉnh nhà trong những năm gần đây. Thành phố bây giờ có thêm nhiều tuyến đường mới đã hoàn thành hoặc đang làm, ấn tượng nhất là các công trình như đường ven biển, công viên biển đã làm cho cảnh quan đô thị thêm đẹp và làm cho đời sống người dân ngày càng văn minh hơn.

Nhìn chung trong nhiệm kỳ 2010-2015, thế hệ cán bộ lãnh đạo mới đã quan tâm thực hiện được nhiều mục tiêu mà Tỉnh ủy, HĐND tỉnh đề ra trước đây. Phát huy kết quả đó, tôi mong muốn Đại hội lần này sẽ tiếp tục có chương trình hành động thực tiễn đưa tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững, trọng tâm là xây dựng đô thị văn minh và xây dựng nông thôn mới; bàn bạc và có giải pháp cụ thể nhằm thực hiện việc hoàn thiện thêm một số tiêu chí đô thị loại 2 của Phan Rang-Tháp Chàm, xây dựng đập tràn sông Dinh và triển khai nhanh việc thực hiện dự án đường đôi phía Nam vào thành phố.

Ông Thái Đức Dũng
Cán bộ hưu trí phường Thanh Sơn (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm):

Với đà phát triển của tỉnh nhà trong những năm qua, tôi tin rằng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII sẽ lựa chọn những người thực sự có đức, đủ tài để bầu vào Ban Chấp hành; đồng thời tập trung thảo luận, bàn bạc để biểu thị quyết tâm cao với các chỉ tiêu, giải pháp phù hợp, trong đó cần coi trọng chỉ tiêu phát triển nông nghiệp trên cơ sở xác định các loại cây trồng phù hợp thổ nhưỡng và áp dụng khoa học-kỹ thuật, ứng dụng công nghệ cao theo chuỗi liên kết giữa giá trị cung ứng đầu vào gắn với thu mua, sơ chế để tạo đầu ra cho sản phẩm. Bên cạnh đó, Đảng bộ tỉnh cần quan tâm hơn nữa công tác xây dựng Đảng vững mạnh, tổ chức lại bộ máy hoạt động phù hợp nhằm phát huy cao nhất tinh thần, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là những người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị để sớm đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII vào cuộc sống, tạo bước đột phá mới để kinh tế-xã hội tỉnh nhà phát triển mạnh hơn.