Đảm bảo tuyệt đối an toàn Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII

(NTO) Trong thời gian này, lực lượng Công an tỉnh đã triển khai các lực lượng và biện pháp nghiệp vụ nhằm đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo đảm tuyệt đối an toàn Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII. Phóng viên Báo Ninh Thuận đã có cuộc trao đổi với Đại tá Phạm Văn Bình, Phó Giám đốc Công an tỉnh xung quanh vấn đề này.

 

Phóng viên: Đồng chí đánh giá như thế nào về tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh?

Đại tá Phạm Văn Bình: Chấp hành chỉ đạo của Bộ Công an, Tỉnh ủy và UBND tỉnh, Đảng ủy và lãnh đạo Công an tỉnh đã xây dựng kế hoạch nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015-2020. Trong nhiều tháng qua, Công an tỉnh đã mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, các lực lượng đã đồng loạt triển khai ở khắp các địa bàn. Vì vậy, tình hình an ninh trật tự (ANTT) đã có những chuyển biến tích cực; số vụ phạm pháp hình sự so với cùng kỳ giảm và được kìm chế, công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) đã được tăng cường hơn. Số vụ tai nạn giao thông được kiềm chế, đáp ứng được 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương giảm so với cùng kỳ năm 2014. Nhìn chung, công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn tỉnh được đảm bảo. Kết quả đó góp phần cho sự thành công Đại hội Đảng cấp cơ sở và cấp trên cơ sở trong tỉnh thời gian qua.

Tuy tình hình ANTT trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực, song vẫn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp. Phạm pháp hình sự diễn biến phức tạp; trật tự ATGT tiềm ẩn nhiều nguy cơ khó giữ giảm 3 tiêu chí đặt ra…

Phóng viên: Như vậy, lực lượng Công an đã có kế hoạch đảm bảo an toàn tuyệt đối Đại hội Đảng bộ tỉnh như thế nào, thưa đồng chí?

Đại tá Phạm Văn Bình: Để đảm bảo tuyệt đối an toàn Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh tiếp tục chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương triển khai các mặt công tác ở địa bàn; đặc biệt là thời gian cao điểm trước, trong và sau Đại hội.

Trong đó, chủ động nắm bắt tình hình, tham mưu cho cấp ủy các cấp phối hợp với các ngành kịp thời giải quyết các vụ việc liên quan đến ANTT tại cơ sở. Tăng cường và phối hợp với các lực lượng khác bám sát các địa bàn, quản lý chặt chẽ các loại đối tượng, gọi hỏi, răn đe, trấn áp các loại đối tượng ngay tại cơ sở, không để xảy ra các điểm phức tạp. Các lực lượng Cảnh sát cơ động, Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự tăng cường tuần tra các tuyến, các địa bàn trọng điểm. Xây dựng các phương án cụ thể để đảm bảo tuyệt đối an toàn những ngày diễn ra Đại hội, góp phần cùng các ngành, địa phương bảo đảm Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII thành công tốt đẹp.

Phóng viên: Xin cảm ơn đồng chí!