Các địa phương thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội

(NTO) Trước ngày diễn ra sự kiện có ý nghĩa rất quan trọng của tỉnh, chúng tôi về huyện Ninh Phước và ghi nhận niềm hân hoan, phấn khởi của cán bộ, đảng viên và Nhân dân thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII.

Không khí hướng về Đại hội hiện diện khắp nơi trên địa bàn huyện Ninh Phước. Người dân Ninh Phước tin tưởng vào sự thành công của Đại hội sẽ mở ra nhiều triển vọng mới. Đến xã Phước Thuận, Phước Thái, Phước Sơn, nông dân đang tập trung thu hoạch cây trồng vụ hè-thu với không khí lao động khẩn trương, hoàn thành sớm để kịp xuống giống vụ mùa đúng theo lịch thời vụ. Sản xuất vụ hè-thu gặp khó khăn do nắng hạn, nhưng với sự chủ động điều tiết nước, giống, chăm sóc tốt nên bà con đã có vụ mùa bội thu. Chị Hồ Thị Thanh, thôn Phước Thiện 1, xã Phước Sơn, phấn khởi: Thu hoạch cây trồng vụ hè-thu, nông dân lao động với tinh thần phấn khởi sau thành công của Đại hội Đảng bộ huyện và tin tưởng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần này tiếp tục tạo ra luồng gió mới, mang đến khí thế mới, thúc đẩy nông nghiệp, nông dân, nông thôn phát triển, đời sống khởi sắc hơn.

Các tuyến đường ở huyện Ninh Phước được trang trí cờ hoa chào mừng Đại hội.
Ảnh: Thanh Long

Trong những ngày này, Nhân dân và cán bộ các xã Phước Thái, Phước Sơn và Phước Thuận càng vui mừng hơn vì địa phương mình được công nhận đạt chuẩn NTM. Đây là thành tích đáng tự hào của nhân dân toàn huyện Ninh Phước dâng lên Đại hội. Không khí ở các xã NTM thật vui tươi, bà con đoàn kết tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, ra sức lao động, sản xuất, tham gia làm vệ sinh môi trường, làm sạch đẹp đường làng, ngõ xóm, hòa cùng nhân dân toàn huyện với niềm tin và kỳ vọng thành công của Đại hội sẽ có thêm nhiều thành tựu mới, với nhiều triển vọng mới, đưa tỉnh ta phát triển lên tầng cao mới.

Đến Thuận Bắc vào những ngày trước khi diễn ra Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, chúng tôi ghi nhận được không khí hân hoan chào mừng qua các hoạt động tuyên truyền, cổ động trực quan. Từ trung tâm hành chính đến trung tâm các xã, các khu dân cư trong huyện, băng rôn, khẩu hiệu, pa-nô, cờ phướn rực rỡ sắc màu tung bay trong gió.

Theo đồng chí Lê Kim Hoàng, Chủ tịch UBND huyện, trong điều kiện đang dồn lực ứng phó với khô hạn, Thuận Bắc vẫn tập trung triển khai các hoạt động thi đua chào mừng Đại hội, đảm bảo sự trang trọng, tiết kiệm. Đặc biệt, để lập thành tích chào mừng Đại hội, Thuận Bắc giao các ngành liên quan chủ trì, phối hợp với UBND xã Công Hải nỗ lực, phấn đấu thi đua thực hiện các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã. Đến nay, cơ bản xã Công Hải đã hoàn thành 19/19 tiêu chí và được chính thức tổ chức công bố đạt chuẩn NTM vào ngày 19-9. Tại xã Bắc Phong, cũng đang chuẩn bị nhiều hoạt động như tổ chức thi đấu giải bóng chuyền vào ngày 19-9 và biểu diễn văn nghệ trong đêm 20-9. Đồng chí Dương Thanh Bảo, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện, cho biết: Các hoạt động chào mừng Đại hội đang được Mặt trận đẩy mạnh, đồng thời với việc chỉ đạo các cơ sở tiếp tục thực hiện hiệu quả phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; tổ chức bàn giao 13 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo.

Trung tâm huyện Thuận Bắc trong những ngày chào mừng Đại hội.Ảnh: Văn Miên

Trong sản xuất nông nghiệp, Thuận Bắc đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi cơ câu cây trồng chịu hạn với tổng diện tích gần 137ha, trong đó có gần 117ha bắp lai NK 67 và 20ha đậu xanh tại các xã Lợi Hải, Bắc Phong, Công Hải và đang bước vào kỳ thu hoạch, ước tính bắp lai đạt năng suất 7-8 tấn/ha và đậu xanh đạt năng suất 1,4 tấn/ha, đặc biệt có hộ ở Bắc Phong đạt năng suất 2,2 tấn/ha. Theo đồng chí Nguyễn Văn Lăng, Bí thư Đảng ủy xã Bắc Phong, ngoài việc phát động nông dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng hiệu quả lập thành tích chào mừng Đại hội, xã đã triển khai cho các đoàn thể và các thôn tổ chức tổng vệ sinh môi trường, giữ gìn mỹ quan thôn xóm. Ở xã Lợi Hải, chúng tôi cũng nhận thấy rõ không khí háo hức của người dân trước các hoạt động chào mừng Đại hội do huyện tổ chức. Trong những ngày hướng về Đại hội, Lợi Hải đã tích cực đẩy mạnh việc thực hiện các tiêu chí xây dựng đô thị, tạo sự phấn khởi mới trong phát triển kinh tế-xã hội.

Nhìn chung, hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, các ngành, các địa phương ở huyện Thuận Bắc đang đẩy mạnh tuyên truyền, tạo ra không khí hồ hởi, tin tưởng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.