Những tiếng nói tâm huyết hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII

Đồng chí Huỳnh Phương Nam
Bí thư Thành đoàn Phan Rang-Tháp Chàm:

Được sự lãnh đạo, định hướng, dìu dắt của Đảng và sự quan tâm của các cấp chính quyền, tổ chức Đoàn Thanh niên không ngừng lớn mạnh, các phong trào của Đoàn ngày càng hoạt động hiệu quả và lan tỏa trong xã hội. Đoàn viên, thanh niên nâng cao ý thức, trách nhiệm, xung kích tham gia các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, đảm bảo an sinh xã hội và tích cực tham gia phát triển kinh tế, bảo vệ Tổ quốc.

Tại đại hội lần này, tôi tin tưởng rằng Đại hội sẽ tiếp tục đề ra những quyết sách, định hướng lớn về phát triển kinh tế - xã hội cũng như hỗ trợ cho công tác thanh niên, nhất là đào tạo nghề, hướng nghiệp và hỗ trợ, giải quyết việc làm cho thanh niên; quan tâm nhiều hơn về điều kiện cơ sở vật chất, tạo thêm nhiều sân chơi bổ ích về văn hóa, thể thao cho đoàn viên, thanh niên. Với trách nhiệm của mình, mỗi cán bộ Đoàn cũng phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, giáo dục thanh niên sống có lý tưởng, hoài bão, xứng đáng là thế hệ trẻ tình nguyện xung kích xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Nguyễn Văn Vinh,
Phó Trưởng phòng Phát triển đô thị, Bí thư Đoàn Thanh niên Sở Xây dựng:

Là đảng viên còn đang sinh hoạt Đoàn, lại công tác trong cơ quan quản lý nhà nước về xây dựng, tôi cảm nhận sâu sắc những đổi mới của bộ mặt tỉnh nhà trong 5 năm qua. Chỉ riêng lĩnh vực xây dựng cơ bản, có thể thấy rõ sự đột phá của các địa phương trong xây dựng hạ tầng nông thôn mới, như đường giao thông liên thôn, nội đồng, kênh mương, trường học… Nổi bật là việc hoàn thành tuyến đường ven biển và nâng cấp Tp. Phan Rang-Tháp Chàm lên đô thị loại 2.

Trong không khí phấn khởi hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, bằng tình cảm, tâm huyết của một đảng viên trẻ, tôi mong rằng Đại hội sẽ quan tâm bàn bạc và có quyết sách mới về đẩy mạnh đầu tư xây dựng hạ tầng kinh tế-xã hội. Trước hết là tuyến đường ven biển, cần phải có chiến lược khai thác tiềm năng, lợi thế về đất đai, giao thông, du lịch để phát triển kinh tế biển. Đối với phát triển đô thị, cần nhấn mạnh việc tiếp tục hoàn thiện các tiêu chí đô thị loại 2 của Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, trọng tâm là thu hút đầu tư vào xây dựng, phát triển các khu đô thị mới, đô thị biển của thành phố. Về giao thông, cần đề ra nhiệm vụ xây dựng các tuyến đường kết nối với các trục đường giao thông chính, tạo thuận lợi cho việc đi lại và lưu thông hàng hóa. Đặc biệt, đề ra các giải pháp thực hiện hiệu quả Đề án xây dựng Ninh Thuận xanh-sạch-đẹp n

Bà Trương Thị Kim Ái
Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Mỹ Hải (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm)

Với sự định hướng và lãnh đạo sâu sát của các cấp ủy Đảng, 5 năm qua, diện mạo từ thành phố đến các vùng nông thôn, miền núi cũng như đời sống của nhân dân trong tỉnh nói chung và phụ nữ nói riêng có nhiều chuyển biến tích cực. Các công trình điện, đường, trường, trạm được đầu tư xây dựng khang trang, đáp ứng tốt nhu cầu sản xuất, sinh hoạt của người dân.

Tôi tin rằng, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015-2020 sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất, tập trung trí tuệ bầu chọn Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa mới là những người có phẩm chất, đạo đức, có năng lực và tâm huyết để lãnh đạo đưa KT-XH của tỉnh phát triển nhanh và bền vững, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân hơn nữa. Có nhiều chính sách hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giải quyết việc làm; quan tâm nhiều hơn nữa đến vấn đề quy hoạch, đào tạo, bố trí cán bộ nữ có đủ năng lực, phẩm chất vào các vị trí phù hợp để họ có điều kiện cống hiến, xây dựng quê hương.