Hội nghị trực tuyến rút kinh nghiệm công tác phòng chống thiên tai

(NTO) Sáng ngày 14-9, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc rút kinh nghiệm công tác phòng chống thiên tai từ đầu năm 2015 và triển khai nhiệm vụ thời gian tới. Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu tỉnh ta, đồng chí Nguyễn Đức Thu, Giám đốc Sở NN&PTNT kiêm Phó Trưởng ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn dự.

Hội nghị trực tuyến rút kinh nghiệm công tác phòng chống thiên tai 8 tháng đầu năm 2015
và triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới.

Năm 2014, công tác PCTT&TKCN đã được UBND tỉnh, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN chỉ đạo quyết liệt, các mệnh lệnh chỉ huy được kịp thời. Vì vậy công tác chỉ đạo đạt hiệu quả cao, một số sự cố xảy ra được giải quyết nhanh chóng. Việc huy động lực lượng, phương tiện trong công tác PCTT&TKCN được hiệp đồng chặt chẽ; công tác diễn tập PCTT&TKCN sát với thực tế…Nhờ đó đã hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do thiên tai gây ra. Tuy nhiên, trong năm qua, công tác PCTT&TKCN bộc lộ những hạn chế như: Vẫn còn tư tưởng chủ quan ngay trong trong Ban Chỉ huy PCTT&TKCN  một số địa phương; chế độ trực ban, báo cáo của các địa phương trước, trong và sau bão đã được duy trì song vẫn còn nhiều nơi chưa đảm bảo 24/24 h...

Tại hội nghị, đại biểu các Bộ, ngành Trung ương và các địa phương đã đánh giá tình hình thiệt hại cũng như công tác đối phó với thiên tai thời gian qua. Đồng thời dự báo và thảo luận về những giải pháp trọng tâm trong công tác phòng chống thiên thai thời gian tới.