Tỉnh ủy: Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng nhiệm kỳ 2010-2015

(NTO) Ngày 26-8, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng nhiệm kỳ 2010-2015. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy; Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh: Nguyễn Xuân Thủy, Thường trực Tỉnh ủy.


Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.
 
 
Các đồng chí: Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy; Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh;
Nguyễn Xuân Thủy, Thường trực Tỉnh ủy dự hội nghị

Tính từ năm 2011 đến nay, thực hiện Chương trình kiểm tra, giám sát toàn khóa, hằng năm và chỉ đạo của Trung ương, các cấp ủy đã kiểm tra 1.393 đảng viên (ĐV) và 1.397 lượt tổ chức đảng theo Điều 30, Điều lệ Đảng; tổ chức giám sát theo chuyên đề 449 ĐV và 441 tổ chức Đảng. Qua kiểm tra phát hiện có 8 ĐV vi phạm, phải xử lý kỷ luật 5 trường hợp và qua giám sát phát hiện có 7 trường hợp phải chuyển sang kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm. Thực hiện nhiệm vụ theo Điều lệ Đảng quy định, UBKT các cấp và chi bộ đã kiểm tra 176 ĐV khi có dấu hiệu vi phạm, trong đó có 87 cấp ủy viên các cấp. Qua kiểm tra phát hiện có 136 trường hợp vi phạm, phải thi hành kỷ luật 103 trường hợp. Về giám sát, UBKT các cấp đã tiến hành giám sát theo chuyên đề 182 tổ chức đảng và giám sát theo chuyên đề 340 ĐV, trong đó có 250 cấp ủy viên các cấp. Qua giám sát, đã phát hiện chuyển sang kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm 10 ĐV.

Trên cơ sở tiếp tục thực hiện các NQ, chỉ thị của Trung ương và NQ Đại hội Đảng bộ các cấp, cấp ủy và UBKT đề ra phương hướng nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát nhiệm kỳ 2015-2020. Theo đó các cấp tăng cường công tác tuyên truyền về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng; thực hiện đổi mới và nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng. Cấp ủy và UBKT các cấp tùy theo tình hình của địa phương, đơn vị, tiến hành xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát toàn khóa nhằm đưa NQ của Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015-2020 đi vào cuộc sống, góp phần giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất nội bộ, nâng cao kỷ cương, kỷ luật và tính tiền phong, gương mẫu của cán bộ, ĐV.

 
Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc.
 
 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy biểu dương những thành tích xuất sắc của các cấp ủy Đảng và UBKT các cấp đã đạt được. Kết quả thực hiện công tác kiểm tra, giám sát của Đảng bộ tỉnh trong nhiệm kỳ 2010-2015 đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, tạo sự đoàn kết thống nhất, dân chủ, giữ vững kỷ cương, kỷ luật trong Đảng, đảm bảo cho việc thực hiện thắng lợi NQ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII đã đề ra. Để tiếp tục phát huy trong nhiệm kỳ tới, đồng chí yêu cầu các cấp ủy, UBKT các cấp tập trung thực hiện tốt công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Đối với các đảng bộ cơ sở, các huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy cần khẩn trương xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát toàn khóa, kế hoạch tổ chức thực hiện sát với tình hình, nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tặng bằng khen cho 7 tập thể và 8 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác kiểm tra, giám sát nhiệm kỳ 2010-2015.