HĐND tỉnh giám sát công tác đào tạo nghề lao động nông thôn

(NTO) Ngày 20-8, Ban Văn hoá - xã hội HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Trung tâm Giáo dục thường xuyên, dạy nghề và hướng nghiệp huyện Ninh Sơn về công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn theo quyết định 1956/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

 
HĐND tỉnh giám sát công tác đào tạo nghề lao động nông thôn.

Từ năm 2013 đến nay, Trung tâm đã mở 13 lớp đào tạo nghề cho 360 học viên, chủ yếu là may công nghiệp, chăn nuôi và trồng trọt. Hầu hết các học viên sau đào tạo nghề đều có việc làm và thu nhập cơ bản. Tuy nhiên, mạng lưới đào tạo nghề vẫn còn hạn hẹp trong phạm vi địa phương với những ngành nghề truyền thống; công tác đào tạo nghề chưa có bước khảo sát trực tiếp từ nhu cầu của người lao động...vì vậy vẫn còn gặp nhiều khó khăn và hạn chế.

Ban VH-XH HĐND tỉnh ghi nhận các kiến nghị đề xuất của trung tâm. Đồng thời, đề nghị thời gian tới đơn vị cần xác định rõ nhiệm vụ chức năng, phối hợp tốt với các đơn vị liên quan, đổi mới phương pháp dạy để thực hiện có hiệu quả công tác đào tạo nghề tại địa phương; quản lý tốt cơ sơ vật chất, thiết bị dạy và học tránh lãng phí...