Đà Nẵng: Lung linh bản giao hưởng sắc màu

Trở lại sau 2 năm vắng bóng, đêm 28/4, dòng sông Hàn Đà Nẵng lại bừng sáng với vạn sắc màu trong đêm lễ hội pháo hoa quốc tế.

20h tối 28/4, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015 (DIFC 2015) chính thức khai mạc với chủ đề “Đà Nẵng - Bản giao hưởng sắc màu”.

Ba đội trình diễn trong đêm khai mạc gồm đội Fireworks for Africa đến từ Nam Phi - đại diện châu Phi; đội Pyrotecnico đến từ Hoa Kỳ - đại diện châu Mỹ và đội chủ nhà Đà Nẵng - Việt Nam đại diện châu Á.

Màn trình diễn “Bầu trời xanh châu Phi” của đội Nam Phi. Ảnh: VGP/Minh Trang

“Qua 6 năm tổ chức cuộc thi pháo hoa quốc tế, Đà Nẵng trở thành điểm đến đầy thú vị giữ chân du khách gần xa. Cuộc thi pháo hoa quốc tế lần này với sự tham dự của 5 châu lục gồm Việt Nam, Hoa Kỳ, Nam Phi, Ba Lan và Úc, diễn ra bên dòng sông Hàn thơ mộng sẽ đem đến cho du khách những màn pháo hoa điêu luyện, chuyên nghiệp” - Chủ tịch TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ phát biểu trong đêm khai mạc.

“Khúc ca khải hoàn” đã mở đầu cho chương trình biểu diễn nghệ thuật với hàng trăm nghệ sĩ từ mọi miền đất nước với quá trình hình thành và phát triển của Đà Nẵng suốt 40 năm qua. Cùng lúc, dưới dòng sông Hàn, 25.000 hoa đăng và 12 thuyền hoa đăng diễu hành tạo điểm nhấn rực sáng dòng sông.

Đúng 20h 30, hai bờ sông Hàn chìm trong bóng tối trước khi “Bầu trời xanh” - Nam Phi “khai hỏa”. Hàng ngàn quả pháo trong 30 phút đã đưa khán giả ngược dòng lịch sử, đến thăm đất nước Nam Phi, vùng đất tràn ngập sắc màu cầu vồng.

Điểm độc đáo của Nam Phi là hầu hết các bông pháo đều hội tụ ánh sặc sỡ của 7 sắc cầu vồng, tất cả bài hát trong màn trình diễn của đội đều nói về những sắc màu và được sáng tác bởi các nghệ sĩ Nam Phi. Công ty Fireworks for Africa được biết đến với những màn pháo hoa ngoạn mục tại FIFA World Cup 2010, đại hội FIFA, World Cup 2010 …

Đội Pyrotecnico - Hoa Kỳ đã mang đến một màn trình diễn thật sự hoàn hảo mang tên “Trọn vẹn tình yêu”. Ảnh: VGP/Minh Trang

Đến với đất nước Hoa Kỳ, đại diện Pyrotecnico đã sử dụng sắc màu pháo hoa đưa người xem trở về với cảm xúc muôn thuở của loài người: “Trọn vẹn tình yêu”. Hoa Kỳ đã đưa một định nghĩa mới cho những bản tình ca thể hiện qua các thể loại âm nhạc khác nhau, và tất cả được dàn dựng một cách hoàn hảo để đem lại sự đổi mới cho những hình ảnh sáng tạo, pháo hoa và các hiệu ứng đặc biệt.

Sự sáng tạo của công ty pháo hoa hàng đầu Hoa Kỳ đã đem đến màn hiệu ứng ánh sáng độc đáo và mới lạ. Các hiệu ứng đặc biệt và những thiết kế laze được thực hiện một cách tỉ mỉ từ lúc khởi đầu đến khi hoàn thiện, đặc biệt là các loạt pháo tầm trung và tầm thấp đã hút hồn hàng vạn khán giả trên khán đài.

Với kinh nghiệm 6 năm trình diễn, đội pháo hoa trẻ Đà Nẵng đem đến cho người dân TP Đà Nẵng và bạn bè gần xa những màn pháo hoa rực rỡ với tinh thần đoàn kết và cao thượng.

“Bản giao hưởng sắc màu” của đội chủ nhà Đà Nẵng-Việt Nam khắc họa lịch sử của những
con Rồng, cháu Tiên, quá trình dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam anh dũng, kiên cường. Ảnh: VGP/Minh Trang

Với màn trình diễn gồm 4 phần, “Bản giao hưởng sắc màu” của đội chủ nhà Đà Nẵng-Việt Nam đã đưa người xem trôi vào dòng lịch sử của những con Rồng, cháu Tiên, những người con đất Việt anh dũng, kiên cường, đã vượt qua bao chặng đường gian khó trong quá khứ để lập nên những kỳ tích rạng rỡ non sông như hôm nay.

Dự kiến tổng lượt khách đến tham quan, du lịch tại Đà Nẵng trong dịp DIFC 2015 ước đạt 45 vạn lượt người, tăng gần 14% so với DIFC 2013.

Các hiệu ứng pháo hoa rực rỡ, đa dạng, hoành tráng trên nền các bản nhạc quen thuộc, gần gũi với người dân nhưng không kém phần hào hùng, tươi trẻ đã thể hiện được bản lĩnh của đội Đà Nẵng - đội chủ nhà của DIFC.

So với những lần thi trước, lần này đội Đà Nẵng đã tiến bộ vượt bậc khi âm nhạc hòa quyện hài hòa với từng bông pháo, khiến cho khản giả như mê hoặc, đi từ cung bậc này đến cung bậc khác của sự thán phục. Phần thi Đà Nẵng-Việt Nam đã không phụ lòng những người hâm mộ nước nhà khi mang đến màn trình diễn hết sức hoành tráng, tinh tế và đầy ý nghĩa.

Ngày 30/4, các màn trình diễn của đội Ba Lan và Australia hứa hẹn thêm một đêm mãn nhãn cho người xem với ánh sáng, âm thanh, sắc màu và không khí lễ hội rộn ràng.

Nguồn www.chinhphu.vn