Đăng ký dự thi với trường hợp thi 2 khối

Con ông Phạm Văn Quang (Thanh Hoá) có nguyện vọng thi cả khối A và khối B. Ông Quang được biết, tại kỳ thi THPT Quốc gia 2015, thí sinh đăng ký thi tuyển vào trường nào thì sẽ thi tại địa điểm trường đó tổ chức nên trường hợp con ông sẽ khó khăn về chọn địa điểm thi.

Ông Quang thắc mắc, nếu con ông thi trường khối B không đỗ, liệu có được lấy kết quả đó để xét tuyển vào trường khối A mà thực tế con ông không thi ở nơi đó hay không?

Liệu nhà trường tổ chức thi đó có cấp liền một lúc 2 giấy báo điểm nguyện vọng 1 cùng một lúc không vì con ông thi cả 2 khối.

Về vấn đề này, Bộ Giáo dục và Đào tạo trả lời như sau:

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015 nhằm 2 mục đích: xét công nhận tốt nghiệp THPT, đồng thời các trường đại học, cao đẳng sử dụng kết quả của kỳ thi này làm căn cứ để xét tuyển sinh vào đại học, cao đẳng. Việc thi ở địa điểm nào do thí sinh đăng ký tại cụm thi sẽ được công bố trước khi các em làm hồ sơ đăng ký dự thi.

Ngoài việc dự thi các môn để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh phải dự thi các môn để xét tuyển sinh vào các trường có nguyện vọng học.

Sau khi có kết quả thi, mỗi thí sinh được cấp 4 giấy chứng nhận kết quả thi đóng dấu đỏ của trường chủ trì cụm thi, trong đó có 1 Giấy chứng nhận kết quả thi chỉ dùng để xét tuyển nguyện vọng 1 và 3 Giấy chứng nhận kết quả thi để xét nguyện vọng bổ sung.

Trên mỗi Giấy chứng nhận kết quả thi ghi kết quả của từng môn thi, nếu thí sinh đăng ký xét tuyển vào khối A của một trường đại học, thì trường sẽ tổ hợp kết quả thi của các môn: Toán, Vật lí và Hóa học để xét tuyển; tương tự nếu thí sinh có nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào khối B của một trường nào đó, thì trường sẽ tổ hợp kết quả thi của các môn: Toán, Hóa học và Sinh học để xét tuyển.

Nếu đã trúng tuyển nguyện vọng 1, sẽ không được xét tuyển ở các đợt xét tuyển tiếp theo. Nếu không trúng tuyển, thí sinh sẽ dùng 3 Giấy chứng nhận kết quả thi còn lại để xét tuyển nguyện vọng bổ sung.

Thời hạn xét tuyển của mỗi đợt là 20 ngày và kết thúc trước ngày 31/10 đối với các trường đại học và 15/11 đối với các trường cao đẳng.

Nguồn Báo Giáo dục & Thời đại