Lấy ý kiến góp ý Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND

(NTO) Ngày 19-3, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và Thường trực HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị lấy ý kiến góp ý Dự thảo Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND. Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Bắc Việt, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

 

Các đồng chí: Nguyễn Bắc Việt, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Dự thảo Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND gồm 4 chương, 90 điều đã bổ sung một số quy định nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của Quốc hội và HĐND.

Đa số đại biểu đều nhất trí với nội dung, bố cục của dự án Luật. Cho đây là dự thảo Luật cần thiết, kịp thời nhằm thể chế hóa các quy định của Hiến pháp, khắc phục các hạn chế, bất cập, các quy định hiện hành về giám sát. Tại hội nghị, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến về hoạt động giám sát đối với văn bản có dấu hiệu trái pháp luật; hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn tại các kỳ họp của Quốc hội, HĐND; hoạt động giám sát của Thường trực HĐND, giám sát của Tổ đại biểu HĐND; hiệu lực, hiệu quả của hoạt động giám sát…