Những thực phẩm không nên để tủ lạnh

(NTO) Tủ lạnh là một phương tiện bảo quản thực phẩm tốt nhưng không phải loại nào bạn cũng nên cho vào tủ lạnh vì đôi khi sẽ làm mất chất dinh dưỡng cũng như gây hại cho sức khỏe.

Nước mắm: Không nên cho vào tủ lạnh, bởi nó gây mùi, để ngay trên bát, trên chảo. Trong điều kiện nhiệt độ thường, nước mắm có thể để lâu tới 3 năm mà không hề bị biến chất.

Cà chua: Cà chua nếu để trong tủ lạnh sẽ nhanh bị bở, bị nấm và giảm chất lượng, hương vị, nên để rời trên giá không nên cho vào túi ni-lông. Muốn nhanh chín thì để trong túi ni-lông, nhưng khi chín cho ra để bên ngoài, nơi thông gió, dùng an toàn trong vòng 3 ngày.

Ngô: Không nên cho vào tủ lạnh nhiệt độ lạnh sẽ làm cho bột ngô nhanh bị “cứng hóa”, bị biến chất và làm giảm hương vị.

Hành: Tốt nhất là để trong túi lưới, hoặc túi thông hơi, để nơi khô ráo. Không nên để chung với khoai tây vì khoai tạo ra độ ẩm và khí gas làm cho hành nhanh bị hư.

Khoai tây: Nhiệt độ của tủ lạnh có thể làm suy giảm hương vị, chất lượng khoai tây. Vì vậy, thay vì để trong tủ lạnh chỉ nên đựng vào bao gói bằng giấy và để ở nhiệt độ thường, không nên cho vào túi ni-lông vì độ ẩm sẽ làm đẩy nhanh quá trình thối rữa của khoai tây. Hầu hết các loại khoai có thể để trong bao gói bằng giấy dài tới 3 tuần.