DỰ ÁN HỖ TRỢ TAM NÔNG:

Tập huấn thực hiện khảo sát đánh giá tác động giữa kỳ

(NTO) Trong hai ngày 1 và 2-4, Ban Điều phối Dự án Hỗ trợ Tam nông tỉnh đã tổ chức lớp tập huấn thực hiện khảo sát đánh giá tác động giữa kỳ cho 60 học viên là cán bộ của Ban Điều phối tỉnh, các Ban Hỗ trợ kinh doanh nông nghiệp huyện và các Ban Phát triển xã vùng dự án các huyện Thuận Bắc, Thuận Nam, Ninh Phước, Ninh Hải.

Các học viên Trung tâm Nghiên cứu chính sách và phát triển (Hà Nội) giới thiệu tóm tắt về sổ tay hướng dẫn các giám sát viên và điều tra viên thực hiện khảo sát đánh giá giữa kỳ trong dự án hỗ trợ Chương trình Tam nông của IFAD (Quỹ phát triển nông nghiệp quốc tế) tại tỉnh ta.

Tập huấn điều tra đánh giá giữa kỳ.

Mục đích lớp tập huấn nhằm trang bị kiến thức cơ bản cho các học viên về phương pháp điều tra, khảo sát và các bước thực hiện; thiết kế bảng hỏi, hướng dẫn phỏng vấn và thực hành khảo sát, rút kinh nghiệm, điều chỉnh bảng hỏi.

Theo kế hoạch, sau tập huấn các điều tra viên sẽ tiến hành phỏng vấn ghi lại các thông tin từ 1.200 hộ gia đình ở trong và ngoài vùng dự án về đặc điểm gia đình, sở hữu tài sản, đất đai, sản xuất cây trồng và sự tham gia vào các lĩnh vực sản xuất khác, các hoạt động phi nông nghiệp, việc tiếp cận và sử dụng các dịch vụ tài chính .