Tỉnh ủy: Họp mặt chia tay đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy

(NTO) Ngày 24-2, Tỉnh ủy tổ chức buổi họp mặt chia tay đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy về nhận nhiệm vụ tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Tham dự có các đồng chí: Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Các đồng chí nguyên phó Bí thư Tỉnh ủy và Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy các khóa XI và XII; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương, hội, đoàn thể trong tỉnh.

Trong không khí đầm ấm, thân tình, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các ngành, địa phương đã tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Chí Dũng nhận nhiệm vụ mới ở Trung ương. Báo điện tử Ninh Thuận giới thiệu đến quý bạn đọc bài phát biểu của đồng chí Nguyễn Chí Dũng và phát biểu của đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và một số hình ảnh trong buổi chia tay đầy lưu luyến này.

Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi họp mặt.

Các đại biểu tham dự buổi họp mặt.

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi họp mặt.

Đồng chí Nguyễn Đức Dũng, nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Chí Dũng.

Thường trực Tỉnh ủy tặng bức tranh lưu niệm cho đồng chí Nguyễn Chí Dũng.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Chí Dũng.

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Chí Dũng.

 

Các đồng chí nguyên phó Bí thư Tỉnh ủy và Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy các khóa XI và XII
tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Chí Dũng.

Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Chí Dũng.

Đồng chí Chamaléa Bốc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Chí Dũng.

Đồng chí Phan Đình Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Chí Dũng.

Đồng chí Trần Minh Lực, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Chí Dũng.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Chí Dũng.

Đồng chí Đỗ Thị Bích Liên, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Chí Dũng.

Đồng chí Phan Hữu Đức, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Chí Dũng.

Đồng chí Trần Duy Hưng, đại diện Văn phòng Trung ương Đảng
tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Chí Dũng

Đồng chí Nguyễn Việt Hùng, Phó Vụ trưởng Vụ 3 (Ban Tổ chức Trung ương) tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Chí Dũng

Lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Chí Dũng.

Lãnh đạo Trường Chính trị tỉnh tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Chí Dũng.

Lãnh đạo Báo Ninh Thuận tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Chí Dũng.

Lãnh đạo Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Chí Dũng.

Lãnh đạo các hội, đoàn thể tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Chí Dũng.

Lãnh đạo Tòa án nhân dân tỉnh tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Chí Dũng.

Lãnh đạo Sở Khoa học & Công nghệ tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Chí Dũng.

Lãnh đạo Thanh tra tỉnh tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Chí Dũng.

Lãnh đạo Sở Giáo dục & Đào tạo tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Chí Dũng.

Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Chí Dũng.

Lãnh đạo Sở Y tế tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Chí Dũng.

Lãnh đạo Tp. Phan Rang - Tháp Chàm tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Chí Dũng.
 
 
Lãnh đạo huyện Ninh Hải tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Chí Dũng.

Lãnh đạo huyện Thuận Nam tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Chí Dũng.

Lãnh đạo huyện Ninh Phước tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Chí Dũng.

Lãnh đạo huyện Thuận Bắc tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Chí Dũng.

Lãnh đạo huyện Bác Ái tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Chí Dũng.

Lãnh đạo huyện Ninh Sơn tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Chí Dũng.
 
 
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh với đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy.
Ảnh: Văn Miên

BÀI PHÁT BIỂU CỦA ĐỒNG CHÍ NGUYỄN CHÍ DŨNG, ỦY VIÊN TRUNG ƯƠNG ĐẢNG, NGUYÊN BÍ THƯ TỈNH ỦY TẠI BUỔI HỌP MẶT CHIA TAY VỚI BAN CHẤP HÀNH ĐẢNG BỘ TỈNH

-------------------

Kính thưa các đồng chí nguyên ủy viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ khóa XI, khóa XII;

Kính thưa các đồng chí Tỉnh ủy viên;

Thưa tất cả các đồng chí,

Hôm nay, trong không khí thân mật, ấm cúng của buổi họp mặt chia tay sau khi có quyết định điều động và bổ nhiệm cán bộ; tôi vô cùng xúc động và xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các bậc lão thành cách mạng, các thế hệ cán bộ, đảng viên và nhân dân tỉnh nhà vì đã luôn quan tâm, chia sẻ, đồng hành và giúp tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian qua.

 
Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi họp mặt.

Kính thưa các đồng chí,

Thời gian trôi qua thật nhanh, mới đó mà đã gần năm năm tôi được sống, làm việc và gắn bó với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh. Còn nhớ, khi mới về nhận công tác, tôi không tránh khỏi những bỡ ngỡ trong việc làm quen với cuộc sống ở vùng đất mới, nhưng tôi thật sự cảm thấy rất vui, may mắn và hạnh phúc vì đã được tập thể Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà mở rộng vòng tay chào đón, yêu thương, quý mến tôi như một người thân trong gia đình, như một người con của Ninh Thuận.

Từ những ngày đầu tiên, tôi đã luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các đồng chí Thường trực, Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, các đồng chí lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương cũng như những tình cảm tốt đẹp của cán bộ và nhân dân trong tỉnh.

Đó chính là nguồn động viên, khích lệ tôi an tâm công tác và hoàn thành tốt chức trách của mình trên các cương vị Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh.

Thưa các đồng chí,

5 năm qua, xác định xuất phát điểm nền kinh tế khá thấp và điều kiện còn nhiều khó khăn của tỉnh, tôi cùng tập thể lãnh đạo tỉnh luôn trăn trở, suy nghĩ tìm cách tiếp cận mới và hướng đi riêng cho Ninh Thuận. Để có một tầm nhìn, chiến lược dài hạn cho sự phát triển nhanh và bền vững, tỉnh đã mạnh dạn thuê tập đoàn Monitor của Mỹ và Arup của Anh xây dựng quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2011-2020 và tầm nhìn đến 2030, quy hoạch dải ven biển và lập đồ án quy hoạch phát triển thành phố Phan Rang - Tháp Chàm.

Bên cạnh sự chuẩn bị dài hạn, một trong những giải pháp chiến lược của tỉnh là tập trung cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh, được thực hiện thông qua ba khâu đột phá về cải cách hành chính, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng. Đến cuối năm 2012, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh đã tăng lên 28 bậc so với năm 2011 và đứng ở vị trí 18/63 tỉnh, thành trong cả nước.

Từ đó, vị thế của tỉnh được nâng lên, cả nước và nước ngoài biết đến Ninh Thuận nhiều hơn, hình ảnh và thương hiệu mới của tỉnh được tạo dựng và ngày càng khẳng định. Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đã có sự chuyển biến rõ nét trong tư duy, hành động, thái độ và tinh thần trách nhiệm trước công việc. Niềm tin tưởng của nhân dân các dân tộc trong tỉnh đối với Đảng bộ và chính quyền các cấp ngày càng được nâng lên.

Thưa các đồng chí,

Những thành quả mà Ninh Thuận có được ngày hôm nay, trước hết đó chính là kết quả của sự đoàn kết, phấn đấu, nỗ lực không ngừng của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân tỉnh nhà; trong đó, bản thân tôi cũng cảm thấy hết sức vinh dự, tự hào vì đã đóng góp một phần nhỏ bé công sức của mình.

Tuy nhiên, dù đã cố gắng nỗ lực hết mình, tôi và tập thể lãnh đạo tỉnh vẫn chưa thật sự hài lòng với những kết quả đã đạt được, vẫn còn đó những mặt hạn chế, khuyết điểm. Tôi rất mong nhận được sự chia sẻ, thông cảm của các đồng chí cũng như nhân dân tỉnh nhà.

Thưa các đồng chí,

Sau gần năm năm sống, làm việc, gắn bó với tập thể Đảng bộ, chính quyền, quân và dân trong tỉnh; đến hôm nay, khi đã có quyết định điều chuyển công tác về lại Trung ương, tôi luôn nhận thấy Ninh Thuận thực sự là nơi để lại cho tôi rất nhiều cảm xúc nhất, nhiều ấn tượng nhất và nhiều kỷ niệm đẹp nhất mà tôi không thể nào quên.

Chắc chắn rằng, dù đi bất cứ nơi đâu, ở bất kỳ cương vị công tác nào, tôi vẫn luôn nhớ về Ninh Thuận – và luôn luôn coi Ninh Thuận là quê hương thứ hai trong trái tim tôi. Tôi cũng sẽ luôn giữ mãi những tình cảm tốt đẹp mà Đảng bộ, chính quyền, quân và dân trong tỉnh đã dành cho tôi, hỗ trợ, giúp đỡ và đùm bọc tôi trong khoảng thời gian qua.

Với cương vị mới của mình, tôi xin hứa trước Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà sẽ không ngừng học tập và rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị; phát huy năng lực, những kinh nghiệm quý báu đã được đúc rút từ thực tiễn công tác tại địa phương và tinh thần nhiệt huyết cách mạng, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ do Đảng, Nhà nước và nhân dân giao cho.

Thời gian tới, tôi rất mong toàn Đảng bộ, toàn quân và toàn dân tỉnh nhà sẽ tiếp tục đoàn kết hơn nữa, phấn đấu hơn nữa, chung sức chung lòng, nắm bắt tốt thời cơ, phát huy tính tích cực, năng động, sáng tạo, trí tuệ, bản lĩnh, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên. Với phương châm :“Hãy nghĩ rồi sẽ ra. Hãy đi rồi sẽ đến. Và hãy làm rồi sẽ được”. Tôi hoàn toàn tin tưởng: Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành tựu to lớn hơn nữa trong chặng đường phát triển mới.

Cuối cùng, xin gửi đến toàn thể cán bộ, chiến sỹ và nhân dân tỉnh nhà lời chào tạm biệt, lời chúc sức khỏe và hạnh phúc. Chúc tỉnh ta sớm khẳng định được tầm vóc của một Ninh Thuận “năng động, sáng tạo, đổi mới” và trở thành một điểm đến hấp dẫn của Việt Nam trong tương lai.

Xin cảm ơn các đồng chí!

BÀI PHÁT BIỂU CỦA ĐỒNG CHÍ NGUYỄN ĐỨC THANH, PHÓ BÍ THƯ TỈNH ỦY, CHỦ TỊCH UBND TỈNH TẠI BUỔI HỌP MẶT CHIA TAY ĐỒNG CHÍ NGUYỄN CHÍ DŨNG, ỦY VIÊN TRUNG ƯƠNG ĐẢNG, NGUYÊN BÍ THƯ TỈNH ỦY

---------------------

Kính thưa đồng chí Nguyễn Chí Dũng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch – Đầu tư, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Ninh Thuận,

Kính thưa các đồng chí nguyên ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy khóa XI, khóa XII,

Kính thưa các đồng chí đại diện lãnh đạo Vụ địa phương II–Văn phòng Trung ương Đảng; Vụ địa phương III – Ban Tổ chức Trung ương,

Kính thưa các đồng chí,

Hôm nay, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức buổi họp mặt chia tay đồng chí Nguyễn Chí Dũng - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy để về lại Trung ương nhận nhiệm vụ Thứ trưởng Bộ Kế hoạch – Đầu tư theo sự điều động, phân công của Bộ Chính trị. Đây thực sự là niềm vinh dự, tự hào của cá nhân đồng chí, nhưng cũng là niềm vinh dự, tự hào của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Ninh Thuận.

 
Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi họp mặt.
 

Thay mặt Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, xin chúc mừng đồng chí. Chúc đồng chí mạnh khỏe và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên cương vị mới của mình.

Kính thưa các đồng chí,

Đồng chí Nguyễn Chí Dũng sinh ra trong một gia đình có truyền thống cách mạng, tham gia công tác từ năm 1977, là cán bộ trưởng thành từ môi trường Quân đội, kinh qua nhiều chức vụ từ chuyên viên của Bộ Giao thông vận tải, lên Phó vụ trưởng, Vụ trưởng và Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; là cán bộ có năng lực, được được Bộ Kế hoạch – Đầu tư và các bộ ngành Trung ương đánh giá rất cao.

Ngày 08/4/2009, Ban Bí thư Trung ương đã quyết định luân chuyển đồng chí để tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ tỉnh uỷ và giữ chức vụ Phó Bí thư tỉnh uỷ Ninh Thuận nhiệm kỳ 2005-2010 để tiếp tục tạo môi trường cho đồng chí thử thách, tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm thực tiễn ở địa phương.

Trong quá trình công tác tại địa phương, đồng chí luôn thể hiện rõ quan điểm lập trường tư tưởng chính trị vững vàng; có phẩm chất, đạo đức tốt; là cán bộ có khát vọng cống hiến, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm và đã được Đảng bộ, nhân dân tỉnh nhà tín nhiệm bầu giữ các chức vụ lãnh đạo chủ chốt tại tỉnh như : Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Bí thư tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh và tại Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, đồng chí vinh dự được bầu vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng- nhiệm kỳ 2011-2015.

Gần 5 năm công tác tại tỉnh, với vai trò và trọng trách của mình, đồng chí đã hết sức trách nhiệm, quyết liệt trong hành động, đoàn kết, quyết tâm cùng tập thể Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực tỉnh uỷ đề ra nhiều chủ trương, quyết sách đúng đắn, có tính chiến lược, lâu dài để phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh nhanh, bền vững; điển hình như việc thuê tư vấn nước ngoài xây dựng quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Chính những chủ trương, quyết sách đúng đắn mà những năm qua, nền kinh tế của tỉnh đã có sự chuyển biến tích cực, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt khá so với bình quân cả nước; văn hóa – xã hội có nhiều tiến bộ; tỷ lệ hộ nghèo giảm đáng kể; quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định; công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, đoàn thể đạt được nhiều kết quả; nhất là việc triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Đạt được những thành quả đó, trước hết là do sự quan tâm hỗ trợ kịp thời của Trung ương; sự lãnh đạo, chỉ đạo đúng đắn, thường xuyên của các cấp ủy Đảng; sự điều hành sâu sát, quyết liệt của ủy ban nhân dân các cấp; sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân các dân tộc trong tỉnh; trong đó ghi nhận sự đóng góp không nhỏ của cá nhân đồng chí Nguyễn Chí Dũng.

Kính thưa các đồng chí,

Đồng chí Nguyễn Chí Dũng được điều động về lại Trung ương, rất mong đồng chí tiếp tục phát huy những năng lực, phẩm chất và những kinh nghiệm đúc kết từ thực tiễn ở địa phương để cống hiến và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà luôn theo dõi và tin tưởng chắc chắn rằng đồng chí sẽ thành công trên cương vị mới của mình.

Trong thời gian tới, Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà rất mong đồng chí tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ nhiều hơn nữa cho Ninh Thuận. Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, vượt qua khó khăn, thách thức, tiếp tục đồng tâm, hiệp lực, chung sức chung lòng xây dựng quê hương Ninh Thuận ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Một lần nữa, thay mặt Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và nhân dân tỉnh nhà xin ghi nhận, đánh giá cao và cảm ơn những đóng góp của đồng chí vào sự phát triển chung của Ninh Thuận trong thời gian qua.

Kính chúc đồng chí mạnh khỏe - hạnh phúc và thành đạt.

Xin cảm ơn các đồng chí!