Đoàn khảo sát của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh: Khảo sát, đối thoại để phát triển tổ chức Đảng, đoàn thể trong đơn vị kinh tế tư nhân

Sáng này 3/7, Đoàn khảo sát của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh có buổi làm việc, đối thoại với Công ty TNHH khu du lịch Hoàn Mỹ tại Ninh Thuận để nắm bắt tình hình, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo sự đồng thuận trong việc phát triển tổ chức Đảng, đoàn thể chính trị - xã hội trong đơn vị kinh tế tư nhân trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Đoàn khảo sát của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh làm việc, đối thoại với Công ty TNHH Khu du lịch Hoàn Mỹ tại Ninh Thuận.

Công ty TNHH Khu du lịch Hoàn Mỹ đang kinh doanh trên lĩnh vực khách sạn, nhà hàng, với tổng số 141 người lao động. Hiện, doanh nghiệp đã thành lập Công đoàn cơ sở vào năm 2020; chưa có tổ chức Đảng và Đoàn thanh niên. Qua trao đổi, thảo luận với phía doanh nghiệp, đại diện đoàn khảo sát nhấn mạnh về vai trò, vị trí, sự cần thiết của các tổ chức đảng, đoàn thể đối với doanh nghiệp. Do đó đề nghị doanh nghiệp rà soát các đối tượng Đảng, bộ đội xuất ngũ, đoàn viên trong lực lượng người lao động, từ đó phối hợp chặt chẽ với các cấp uỷ Đảng, đoàn thể chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh tiến hành các quy trình thành lập tổ chức Đảng, chi hội cựu chiến binh và đoàn thanh niên trong thời gian sớm nhất; tiếp tục quan tâm, nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn nhằm đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp cho người lao động.