Hoa cúc Mỹ Bình cho Rằm tháng Giêng

(NTO) Sau mùa hoa tết, người trồng hoa ở phường Mỹ Bình (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm) lại tất bật chuẩn bị cho đợt hoa phục vụ Rằm tháng Giêng.

Bà Đặng Thị Hoa, Phó Chủ tịch UBND phường cho biết: Phường Mỹ Bình có 6 khu phố, với gần 2.800 hộ dân thì phần đông số hộ đã có truyền thống và kinh nghiệm trồng hoa cúc. Diện tích canh tác hoa cúc trung bình 15ha, tập trung nhiều nhất là khu phố 5, khu phố 6 và khu phố 2. Tuy có hộ chỉ vài sào nhưng vào mùa cao điểm như Tết Nguyên đán và ngày lễ lớn, lượng hoa có thể lên đến 30ha, bình quân mỗi ha trồng khoảng 300.000 cây. Theo nhu cầu của thị trường nên bà con trồng gối vụ để hoa bán được liên tục.

 
Cô Lê Thị Kim Yến chăm sóc lứa hoa cúc để bán dịp Rằm tháng Giêng.

Chị Lê Thị Kim Yến, ở khu phố 6, đang tỉa nụ cho lứa hoa bán dịp Rằm tháng Giêng, phấn khởi: Thường thì sau tết, giá hoa ít khi giảm ngay, nên cũng mừng. Rằm tháng Giêng bao giờ hoa cũng bán chạy mà lại được giá. Mới đơm nụ thôi mà chủ vựa thu mua đã đưa giá 2.200 đồng/cây.

Làng hoa Mỹ Bình chuyên trồng hoa cúc vàng, không chỉ phục vụ cho thị trường trong tỉnh mà còn được cung cấp cho các thị trường như TP.Hồ Chí Minh, Khánh Hòa, Bình Thuận… Dịp Tết Nguyên đán vừa qua, nhiều bà con trồng hoa đã “trúng” giá, nên ai cũng mừng, đón tết cũng đầy đủ, no ấm. Hiện trên những “cánh đồng” hoa cúc, nông dân đang chăm sóc lứa hoa cho dịp Rằm tháng Giêng, với hy vọng “lộc xuân” đến với mọi nhà.