Giá hoa cúc tăng cao

(NTO) Nông dân trồng hoa phường Mỹ Bình, Tp. Phan Rang - Tháp Chàm đang rất phấn khởi khi giá hoa bán tết tăng cao hơn so với năm ngoái

 Theo các chủ vườn, giá năm nay cao hơn so với năm trước và còn tiếp tục tăng nếu thời tiết tiếp tục thuận lợi. Là vùng chuyên canh hoa cúc vàng lớn nhất của tỉnh ta với diện tích trên 15 ha. Những ngày cận tết, bà con nông dân phường Mỹ Bình tất bật cho việc thu hoạch mùa hoa quan trọng nhất trong năm.

Nông dân Mỹ Bình đang thu hoạch hoa bán tết.

Theo người trồng hoa cho biết năm nay tuy thời tiết không thuận nhưng không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng hoa. Những ngày giáp tết trời nắng ấm là điều kiện thời tiết lý tưởng để  đơnm bông. Thương lái đến Mỹ Bình thu mua hoa cúc vàng phân phối đến thị trường trong và ngoài tỉnh.

Đã gần 12 giờ trưa nhưng gia đình chị Sáu ở khu phố 3 (phường Mỹ Bình) vẫn nhổ hoa giao cho bạn hàng đưa ra chợ tết. Chị Sáu tươi cười nói: "Năm nay, tôi trồng 2 sào hoa cúc vàng, bông đều đẹp, hy vọng có lãi trên 20 triệu đồng". 

Hoa cúc vàng Mỹ Bình được thương lái đưa về các chợ quê ngày giáp Tết bán với gia 5.000 đồng/cây.
Ảnh: Sơn Ngọc

Hiện nay, giá hoa cúc bán tại vườn đang tăng lên từng ngày, nếu như ngày 23 tháng Chạp, giá hoa cúc 2.500 đồng/ cây thì đến ngày 28 tháng Chạp đã tăng lên 2.700 - 3.000/ cây, tăng 10-15% so với năm trước. Với giá này, người trồng hoa cúc cho lãi trên 15 triệu đồng/sào.