Đây là sự kiện kinh tế, thương mại quốc tế lớn nhất diễn ra hàng năm tại Macau, trở thành một trong những cầu nối giao lưu kinh tế, thương mại và dịch vụ quan trọng của các doanh nghiệp khu vực và trên thế giới.
Gian hàng Việt Nam thu hút sự quan tâm của nhiều khách tham quan.
Năm nay, tham dự MIF có hơn 1.900 gian hàng và trên 4.600 nhà triển lãm đến từ trên 50 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, tăng lần lượt 4,6% và 17% so với năm 2012.
Trong lần tham dự thứ 5 này, Việt Nam đã mang đến nhiều sản phẩm mang đậm hương vị và nét đặc sắc của văn hóa Việt như gạo, cà phê, hạt điều, mây tre đan, gốm sứ…
Lãnh đạo cơ quan đại diện ASEAN thăm gian hàng Việt Nam.
Đồng thời, do có sự đầu tư công phu, gian hàng của Việt Nam đã thu hút được sự quan tâm chú ý của đông đảo khách tham quan.
Theo Tổng Lãnh sự Nguyễn Thị Nhã, MIF là một cơ hội tốt để cơ quan đại diện Việt Nam trên địa bàn giới thiệu, quảng bá về đất nước Việt Nam tươi đẹp, mến khách và giàu tiềm năng.
Do MIF hội tụ rất nhiều doanh nghiệp lớn trên thế giới trong nhiều lĩnh vực, cho nên, đây cũng là một kênh giới thiệu bản thân, học hỏi kinh nghiệm, tìm kiếm đối tác, cơ hội kinh doanh, mở rộng thị trường.
MIF bắt đầu được tổ chức vào năm 1996 tại Ma Cao, hiện nay đã trở thành một trụ cột quan trọng thúc đẩy tiến trình đa nguyên hóa về kinh tế của Đặc khu này. Năm nay, MIF diễn ra trong 4 ngày, từ 17-20/10/2013.
Nguồn Báo Tin tức-TTXVN