Nghiệm thu 2 nhãn hiệu tập thể được bảo hộ toàn quốc

(NTO) Sở Khoa học và Công nghệ vừa tổ chức Hội đồng nghiệm thu 2 dự án” “Xây dựng và bảo hộ nhãn hiệu tập thể (NHTT) “Mỹ Nghiệp” cho sản phẩm Dệt thổ cẩm Chăm” và “Xây dựng và bảo hộ NHTT “Văn Hải” cho sản phẩm Rau an toàn” được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp văn bằng bảo hộ toàn quốc.

 
 
Logo NHTT dệt thổ cẩm Chăm Mỹ Nghiệp.

Dự án “Xây dựng và bảo hộ NHTT “Văn Hải” cho sản phẩm rau an toàn” (RAT) của phường Văn Hải, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm đã khẳng định danh tiếng, chất lượng của sản phẩm RAT vùng Văn Hải. Việc xây dựng thành công NHTT cho sản phẩm RAT “Văn Hải” góp phần nâng cao vị thế và sức cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường; đồng thời góp phần thúc đẩy quá trình áp dụng các tiến bộ kỹ thuật trong gieo trồng, chăm sóc và thu hoạch, nâng cao năng suất, chất lượng của sản phẩm theo tiêu chuẩn VietGAP...

 

Logo NHTT rau an toàn Văn Hải.

Dự án “Xây dựng và bảo hộ NHTT “Mỹ Nghiệp” cho sản phẩm dệt thổ cẩm Chăm Mỹ Nghiệp” của làng nghề Chăm Mỹ Nghiệp, huyện Ninh Phước, khẳng định được nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm mang NHTT là sản phẩm dệt thổ cẩm Chăm Mỹ Nghiệp. Đây thực sự là bước đột phá của địa phương, tạo thuận lợi trong cho việc đưa sản phẩm ra thị trường với những mẫu mã phong phú, có nguồn gốc rõ ràng. Đồng thời, là cơ sở để đề xuất các cơ chế, chính sách phát triển nghề dệt thổ cẩm, gia tăng sản lượng đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường, góp phần phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Kết quả, 2 Dự án trên là tiền đề phát huy sức mạnh tập thể trong sản xuất kinh doanh, tạo uy tín sản phẩm trên thị trường và nâng cao giá trị hàng hóa mang tính đặc thù của tỉnh nhà.