Đây là một trong những hội chợ chuyên ngành lớn nhất ở Hong Kong (Trung Quốc), năm 2012 có hơn 390.000 lượt khách tham quan với trên 1.100 gian hàng.
Theo kế hoạch, Hội chợ Thực phẩm Hong Kong năm nay sẽ kéo dài tới ngày 19/8 và dự kiến, số khách tham quan sẽ lại lập kỉ lục mới, tập trung vào hai ngày 17-18/8.
Người tiêu dùng Hong Kong quan tâm tới sản phẩm hạt điều không cholesterol của Royal Asia Group Ltd.
Tham gia Hội chợ Thực phẩm Hong Kong năm nay, ngoài một gian hàng giới thiệu sản phẩm do Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Hong Kong và Macau tổ chức, còn có nhiều doanh nghiệp của người Việt ở Hong Kong.
Chị Trần Ngọc Linh, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tập đoàn Hoàng gia Á châu (Royal Asia Group Ltd), cho biết ngoài việc tham gia các hội chợ thương mại để tìm kiếm đối tác, công ty còn tích cực tham dự hội chợ dành cho người tiêu dùng như Hội chợ Thực phẩm để đưa sản phẩm tới tận tay người tiêu dùng.
Theo chị Linh, người tiêu dùng Hong Kong tương đối khó tính, nhất là với các mặt hàng mới, chưa có tên tuổi, nhưng một khi được quảng bá và mang đến cho họ cảm nhận thực tế và khác biệt, cơ hội thành công sẽ tới.
Sau những gặt hái từ lần tham dự Hội chợ Thực phẩm năm 2012, năm nay, công ty đã tăng thêm 3 gian hàng và đều phục vụ cho việc giới thiệu, bán các sản phẩm Việt Nam như cà phê, hạt điều, đậu phộng, nước yến…
Qua quan sát, phóng viên TTXVN tại Hong Kong thấy rằng người tiêu dùng Hong Kong rất quan tâm tới sản phẩm hạt điều của Việt Nam. Hầu hết khách tham quan dừng chân ở gian hàng của Royal Asia Group Ltd đều ra về với một vài, thậm chí là hàng chục gói hạt điều các loại.
Ông Phạm Văn Công, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Hong Kong và Macao cho biết, cùng với gạo, cà phê và thủy sản, hạt điều là một trong những mặt hàng của Việt Nam có doanh số xuất khẩu cao sang thị trường Hong Kong.
Trong 6 tháng đầu năm 2013, doanh số xuất khẩu hạt điều từ Việt Nam sang Hong Kong đã tăng khoảng 35,6% so với cùng kỳ năm 2012, đạt 712 tấn.
Tuy nhiên, theo ông Phạm Văn Công, để đứng chân được trên thị trường Hong Kong, các doanh nghiệp xuất khẩu hạt điều cần phải đặt yếu tố chất lượng sản phẩm lên hàng đầu, không vì lợi nhuận trước mắt mà đánh mất chữ tín.
Ngoài ra, một hạn chế mà các doanh nghiệp xuất khẩu hạt điều cần chú ý là khâu thiết kế bao bì, cần đảm bảo cả hình ảnh doanh nghiệp lẫn yếu tố thẩm mĩ, bắt mắt khách hàng.
Nguồn Báo Tin tức-TTXVN