Ninh Thuận: Bế mạc Hội thảo Quốc gia về thông tin và tuyên truyền phát triển điện hạt nhân

(NTO) Như tin đã đưa, Hội thảo Quốc gia về thông tin và tuyên truyền phát triển điện hạt nhân do Bộ Khoa học& Công nghệ phối hợp Tập đoàn Điện lực Việt Nam và UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức tại Tp. Phan Rang- Tháp Chàm, từ ngày 7 đến 9-8.

 

Đại biểu các bộ ngành Trung ương và địa phương tham dự Hội thảo Quốc gia về thông tin
và tuyên truyền phát triển điện hạt nhân

Trong thời gian ba ngày, các đại biểu được nghe lãnh đạo các bộ ngành Trung ương, lãnh đạo địa phương, chuyên gia quốc tế trình bày 21 tham luận, gồm các chuyên đề: Tổng quan về chính sách năng lượng và chiến lược đối với vấn đề sự tham gia của các bên liên quan cho chương trình điện hạt nhân của Hoa Kỳ; Các hoạt động thông tin tuyên truyền của tỉnh Ninh Thuận phục vụ chương trình phát triển điện hạt nhân; Sự tham gia của các bên liên quan và văn hóa an toàn hạt nhân; Hiện trạng phát triển điện hạt nhân tại Việt Nam; Thu hút sự tham gia của các cộng đồng địa phương; Các hoạt động thông tin tuyên truyền điện hạt nhân của Viện Nghiên cứu hạt nhân Đà Lạt; Thiết lập các trung tâm thông tin công chúng; Chương trình giáo dục và tiếp nhận công chúng; Đề án thông tin, tuyên truyền về phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam giai đoạn đến năm 2020 ban hành theo Quyết định số 370/ QĐ- TTg, ngày 28/02/2013, của Thủ tướng Chính phủ…

Phát biểu kết luận Hội thảo, Thạc sĩ Phạm Quang Trung, Phó Cục trưởng Cục Năng lượng nguyên tử thuộc Bộ Khoa học& Công nghệ khẳng định Hội thảo Quốc gia về thông tin và tuyên truyền phát triển điện hạt nhân tại Ninh Thuận thành công tốt đẹp. Hội thảo thu hút sự quan tâm của các bộ ngành Trung ương, lãnh đạo địa phương và người dân vùng dự án điện hạt nhân Ninh Thuận. Chương trình thiết thực, hiệu quả, bổ ích với sự tham gia chia sẻ kinh nghiệm truyền thông về năng lượng nguyên tử của các chuyên gia trong nước và quốc tế. Hội thảo đã lồng ghép sinh động với nội dung tập huấn, hội nghị, đối thoại về truyền thông phát triển điện hạt nhân. Cục Năng lượng nguyên tử tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thông tấn báo chí tuyên truyền đắc lực chương trình điện hạt nhân tại Ninh Thuận.