UBND tỉnh phê duyệt đề án bảo vệ môi trường nhà máy nấu thép 5.000 tấn/năm

(NTO) Ngày 30-7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Xuân Hòa đã ký Quyết định số 1540/QĐ-UBND Phê duyệt Đề án bảo vệ môi trường chi tiết Nhà máy nấu đúc thép hợp kim công suất 5.000 tấn/năm của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Cán sắt Thanh Hạnh.

Nhà máy nấu đúc thép của Công ty TNHH Cán sắt Thanh Hạnh đóng tại thôn Đá Bắn, xã Hộ Hải (Ninh Hải), có diện tích 18.968 m2, với quy mô, công suất hoạt động 5.000 tấn sắt thành phẩm các loại/năm. Quyết định 1540 yêu cầu Chủ cơ sở thực hiện đúng và đầy đủ các giải pháp, biện pháp bảo vệ môi trường tại Đề án bảo vệ môi trường chi tiết được phê duyệt; Thu gom và xử lý toàn bộ chất thải rắn sinh hoạt và chất thải rắn sản xuất phát sinh trong quá trình hoạt động của Nhà máy. Tuyệt đối không được đổ thải ra bên ngoài làm ô nhiễm môi trường xung quanh; Toàn bộ nước thải sinh hoạt và nước thải sản xuất phải được thu gom, xử lý đảm bảo đạt cột B, QCVN 14:2008/BTNMT đối với nước thải sinh hoạt và cột B, QCVN 40:2008/BTNMT đối với nước thải sản xuất. Tuyệt đối không được thải đổ vào môi trường khi chưa xử lý đạt quy chuẩn môi trường cho phép; Thực hiện nghiêm chương trình quan trắc định kỳ như đề ra tại Đề án bảo vệ môi trường chi tiết được phê duyệt. Trường hợp quan trắc định kỳ mà nồng độ các chất ô nhiễm trong các nguồn thải vượt Quy chuẩn cho phép, Chủ cơ sở phải thực hiện ngay các giải pháp xử lý và chỉ được hoạt động khi Nhà máy xử lý đạt quy chuẩn môi trường cho phép; Tổ chức thực hiện nghiêm phương án phòng, chống, khắc phục các rủi ro, sự cố môi trường và chương trình giám sát môi trường đã đề ra trong Đề án bảo vệ môi trường chi tiết; cập nhật, lưu giữ số liệu giám sát để cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường kiểm tra khi cần thiết.

Ngoài ra, Quyết định cũng nêu rõ trong quá trình thực hiện, nếu nội dung hoạt động của Nhà máy, nội dung Đề án bảo vệ môi trường chi tiết có thay đổi, Chủ cơ sở phải có văn bản báo cáo với UBND tỉnh và chỉ thực hiện những thay đổi sau khi có văn bản chấp thuận.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.