Cô giáo Nguyễn Thị Cúc luôn tâm huyết với nghề

(NTO) Cô giáo Nguyễn Thị Cúc, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Lê Lợi, huyện Ninh Sơn là người luôn tận tâm với nghề dạy học. Dù ở cương vị nào cô cũng luôn nhiệt tình, năng nổ trong các phong trào thi đua của trường, của ngành góp phần nâng cao chất lượng giáo dục cho nhà trường.

Năm nay đã ngoài 50 tuổi, nhưng cô Cúc vẫn luôn được đồng nghiệp đánh giá cao sự tâm huyết, lòng yêu nghề, mến trẻ và nêu gương sáng cho đồng nghiệp trẻ noi theo. Tốt nghiệp chuyên ngành Ngữ văn, Trường Cao đẳng Sư phạm Ninh Thuận năm 1980, cô Cúc về huyện Ninh Sơn công tác giảng dạy. Cô đã gắn bó gần trọn cả đời mình cho sự nghiệp trồng người ở xã miền núi Lâm Sơn. Cô tâm sự: “Những ngày đầu về nơi đây công tác, cuộc sống người dân còn vất vả nhiều. Các em học sinh đến trường trong sự khó khăn, thiếu thốn. Mỗi ngày lên lớp, tôi luôn cố gắng mang hết tình thương, lòng yêu nghề để giúp các em có niềm tin và hăng say trong học tập”.

 
Cô giáo Nguyễn Thị Cúc luôn tâm huyết với nghề.

Cô Cúc luôn tìm tòi, sáng tạo trong công việc, tích cực đầu tư chuyên môn và trở thành giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp huyện. Sự đam mê và nhiệt tình của cô được mọi người kính nể, cô được giữ chức vụ tổ trưởng bộ môn trong nhiều năm. Đặc biệt, với bộ môn Ngữ văn do cô phụ trách đã có nhiều học sinh được cô chọn và bồi dưỡng dự thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh đạt giải cao như em Nguyễn Thị Diễm Thúy đạt giải nhì môn Ngữ văn trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, em Hồ Nguyễn Khương Duy đạt giải ba học sinh giỏi cấp tỉnh vừa qua… Cô Cúc chia sẻ: “Bồi dưỡng học sinh giỏi đòi hỏi người giáo viên phải luôn nỗ lực mang đến cho học sinh kiến thức, sự sáng tạo trong viết văn và định hướng cho các em biết cách tiếp cận những yêu cầu của đề và cách làm bài hiệu quả”.

Năm 2003, với những cống hiến trong công tác giảng dạy, cô giáo Nguyễn Thị Cúc được tín nhiệm giữ chức vụ Phó Hiệu trưởng của trường. Cô tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động, phong trào thi đua dạy học, nhất là triển khai đi đầu trong việc đổi mới đồng bộ phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá. Cô tích cực đóng góp ý kiến trong xây dựng kế hoạch đổi mới dạy học, tham gia dự giờ các tiết dạy của giáo viên để rút kinh nghiệm, góp ý cho từng giáo viên. Nhờ đó, đội ngũ giáo viên của trường đã nâng cao tay nghề sư phạm, vững vàng hơn trong công tác. Trong Hội thi giáo viên dạy giỏi trung học cơ sở cấp huyện năm học 2012-2013, Trường THCS Lê Lợi có 5 giáo viên tham gia và đều được công nhận là giáo viên dạy giỏi, trong đó có 3 người đạt giải ba.

Với những thành tích đạt được trong công tác quản lý và giảng dạy, cô luôn đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở hằng năm. Trong năm học này, cô Cúc tiếp tục phấn đấu và viết sáng kiến kinh nghiệm để đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh.