Anh Tạ Phùng Tuyến, năng động, sáng tạo trong công việc

(NTO) Theo sự giới thiệu của Bí thư Đoàn cơ sở Viễn thông Ninh Thuận, chúng tôi đến Trung tâm Tin học gặp anh Tạ Phùng Tuyến, nhân viên tổ lập trình đã có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật. Anh đã đoạt giải Nhì cuộc thi Sáng tạo VNPT năm 2012 với giải pháp "Khai báo chi tiết mã tài khoản kế toán phục vụ cho việc kết xuất số liệu báo cáo quản trị".

Sau khi tốt nghiệp ngành Công nghệ Thông tin Trường Đại học Lạc Hồng, năm 2007, anh Tạ Phùng Tuyến (quê ở xã Xuân Hải, Ninh Hải) quyết định về quê lập nghiệp.Anh được nhận vào làm tại tổ lập trình của Trung tâm Tin học, thuộc VNPT Ninh Thuận. Những ngày đầu mới vào nghề, anh gặp không ít khó khăn trong công việc.

Anh Phùng Tuyến đang hăng say làm việc.

Việc vận dụng lý thuyết để lập trình một chương trình không hề đơn giản. Nhưng nhờ chịu khó tìm tòi, học hỏi tài liệu và kinh nghiệm của những người đi trước, anh dần thành thạo và có nhiều sáng kiến trong công việc. Trong quá trình làm việc, anh cùng đồng nghiệp là chị Nguyễn Thị Ngọc Hà nhận thấy sự bất cập khi tổng hợp số liệu. Do số liệu nằm phân tán nên mỗi lần tập hợp mất rất nhiều thời gian mà không chính xác. Xuất phát từ ý tưởng của đồng nghiệp, sau một tháng kiên trì, nghiên cứu, anh Tuyến đã xây dựng thành công chương trình Khai báo chi tiết mã tài khoản kế toán có tính ứng dụng cao. Anh chia sẻ: Chương trình này được tạo từ hai chương trình cơ bản, điều khó nhất là phải tìm ra chương trình trung gian giúp khâu lập trình và số liệu hỗ trợ, khớp nhau. Nhờ chương trình này mà thao tác tổng hợp số liệu nhanh và chính xác hơn, phục vụ tích cực cho sản xuất, kinh doanh của VNPT Ninh Thuận.

Ngoài ra, với vai trò là Phó Bí thư Đoàn Trung tâm Tin học, anh Tạ Phùng Tuyến luôn thể hiện tính xung kích của tuổi trẻ, có nhiều ý tưởng hay đóng góp cho các hoạt động, sinh hoạt đoàn thể tại đơn vị và địa phương.