Giờ Trái Đất 2013 sẽ diễn ra vào ngày 23/3

Đêm sự kiện chính Giờ Trái Đất sẽ diễn ra tại Quảng trường Cách mạng tháng Tám trước Nhà hát Lớn Hà Nội.

 Theo Bộ Công Thương, giờ Trái Đất năm nay sẽ bắt đầu từ lúc từ 20h30 tới 21h30 ngày 23/3/2013.

Các cơ quan Chính phủ, doanh nghiệp, các cá nhân và cộng đồng sẽ đồng loạt tắt đèn trong vòng một giờ để thể hiện sự ủng hộ, hành động vì môi trường bền vững.

Đêm sự kiện chính Giờ Trái Đất sẽ diễn ra tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám trước Nhà hát Lớn Hà Nội. Từ năm 2013, sự kiện Giờ Trái Đất trên toàn thế giới sẽ được tổ chức vào thứ 7 trước thứ 7 cuối cùng của tháng 3. Nguyên nhân của sự thay đổi này là thứ 7 cuối cùng của tháng Ba là thời điểm bắt đầu mùa hè tại châu Âu và trùng với một số ngày lễ tôn giáo ở nhiều nước.

 
Giờ Trái đất là sáng kiến của Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF)

Bên cạnh đó, Giờ Trái Đất năm này còn có nhiều hoạt động khác như: Đại sứ Giờ Trái Đất phát động chiến dịch tại các trường đại học ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh; Đại sứ đạp xe cùng sinh viên tình nguyện phát tờ rơi, dán poster tại các địa điểm công cộng, khu văn phòng, thương mại, chung cư tại Hà Nội.

Cũng liên quan đến sự kiện này, Bộ Công Thương vừa phát động cuộc thi làm phim ngắn hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất 2013 trên toàn quốc. Mục đích nhằm thu hút sự quan tâm của xã hội tới vấn đề Tiết kiệm năng lượng và chống Biến đổi khí hậu.

Phim ngắn không quá 10 phút có cách thể hiện độc đáo và sáng tạo. Thể loại dự thi gồm: phim truyện, tài liệu, phóng sự, hoạt hình… Các phim dự thi sẽ đưa đến cho công chúng cái nhìn nhiều góc cạnh về vấn đề Tiết kiệm năng lượng và Bảo vệ môi trường.

Cuộc thi khuyến khích tất cả các đối tượng tham gia làm phim ngắn, như một hành động chung tay cùng Giờ Trái Đất 2013. Các bộ phim dự thi tập trung thể hiện các vấn đề môi trường và năng lượng. Thời gian gửi phim về Ban tổ chức trước 17h ngày 10/3/2013. Các phim tham gia dự thi dự kiến sẽ được trình chiếu và bình chọn công khai tại Trung tâm hỗ trợ phát triển tài năng điện ảnh và Fafilm Việt Nam ở thành phố Hồ Chí Minh.

Nguồn VOV online