Sức lan tỏa từ hội thi “Phụ nữ với công tác phòng, chống tội phạm, ma túy”

(NTO) Qua một ngày tranh tài sôi nổi, Hội thi “Phụ nữ với công tác phòng, chống tội phạm, ma túy” năm 2012 đã khép lại và thành công tốt đẹp. Không chỉ góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, ma túy, hội thi còn là sân chơi bổ ích, thiết thực, là dịp để cán bộ, hội viên giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, tạo sự đoàn kết, thống nhất, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác Hội.

Đến với hội thi lần này có 45 thí sinh của 9 đội đại diện cho Hội PN 7 huyện, thành phố PN Công an tỉnh và Bộ CHQS tỉnh. Các thí sinh trải qua 4 phần thi: Chào hỏi, bốc thăm trả lời câu hỏi trắc nghiệm, hùng biện và tiểu phẩm, nội dung xoay quanh các vấn đề về các quy định pháp luật, chương trình quốc gia phòng, chống tội phạm, chương trình quốc gia phòng, chống ma túy...

Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng cờ lưu niệm cho các đội tham gia Hội thi

Trong phần thi hùng biện, hầu hết các thí sinh đều diễn thuyết rõ ràng, lưu loát, mạch lạc, mang lại nhiều thông tin bổ ích, giúp khán giả hiểu rõ các nguyên nhân, tác hại, hệ lụy của các tệ nạn xã hội, ma túy đối với sự phát triển đất nước, cảnh báo, kêu gọi mỗi người chung tay đấu tranh đẩy lùi các tệ nạn xã hội. Nổi trội là bài hùng biện của thí sinh Dương Thị Nga đến từ đội Hội PN Ninh Sơn. Chỉ trong vòng 6 phút, với chất giọng truyền cảm, lối dẫn dắt lô-gích, mạch lạc, có số liệu minh chứng rõ ràng, bài hùng biện của thí sinh Dương Thị Nga đã thuyết phục, thông tin cho khán giả khá hoàn chỉnh về tình hình nghiện ma túy trên cả nước nói chung, địa bàn tỉnh và huyện Ninh Sơn nói riêng và kêu gọi toàn xã hội cùng nhau phòng, chống ma túy, đồng thời dang rộng vòng tay nhân ái đối với những người không may mắc vào con đường nghiện ngập, những người nghiện ngập đã hoàn lương, giúp họ hòa nhập vào cộng đồng. Với sự nỗ lực đó, thí sinh Dương Thị Nga xứng đáng được Ban tổ chức trao giải thí sinh hùng biện xuất sắc nhất.

Các đội tham gia phần thi tìm hiểu về công tác phòng, chống tội phạm, ma túy

Trong phần thi tiểu phẩm, mặc dù cùng chung nội dung xoay quanh về tội phạm, ma túy, nhưng với cách thể hiện, lối nhập vai, tình tiết kịch bản khác nhau, mỗi đội mang đến hội thi một phong cách, sức hấp dẫn riêng. Điển hình như tiểu phẩm “Gieo gió gặt bão” kể về câu chuyện cô bé được sống trong gia đình khá giả, nhưng thiếu sự quan tâm của các bậc cha mẹ, chỉ một phút nông nổi đã sa chân vào con đường nghiện ngập. Với ý chí, quyết tâm của bản thân, cộng với sự giúp đỡ, tình thương của bạn bè, người thân, gia đình, em đã cai nghiện tốt và trở về học tập, hòa nhập cộng đồng. Hay như với tiểu phẩm “Sẻ chia là hạnh phúc” của đội Hội PN Ninh Phước, người mẹ kế chỉ vì lao vào con đường cờ bạc dẫn đến nợ nần chồng chất, bán hết tài sản trong gia đình. Khi không còn gì để cầm cố trả nợ, bà đã nhẫn tâm bán luôn đứa con gái riêng mới 15 tuổi của người chồng. May mắn là tội ác đã kịp thời được phát hiện, ngăn chặn. Kẻ xấu bị luật pháp trừng trị.

Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Hà, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao giải cho các đội đoạt giải tại hội thi.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức trao giải nhất cho đội PN Ninh Sơn, giải nhì cho đội Hội PN Bộ CHQS tỉnh; giải ba cho đội Hội PN Công an tỉnh và Hội PN huyện Ninh Hải. Với sự nhiệt tình, trách nhiệm, tài năng và cống hiến hết mình, các thí sinh đã giúp hội thi tạo được sức bật tuyên truyền lan tỏa mạnh mẽ. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Hà, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh nhấn mạnh, đứng trước tình hình tệ nạn xã hội, tội phạm, buôn bán, nghiện ngập ma túy đang ngày càng gia tăng, Hội Phụ nữ đã xác định đặt công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục, cảm hóa lên hàng đầu. Thông qua các hội thi sẽ góp phần nâng cao kiến thức, phổ biến rộng rãi các chính sách, quy định pháp luật về công tác phòng, chống tội phạm, ma túy, đồng thời nhằm tăng cường giáo dục truyền thống, phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ CNH, HĐH, giúp chị em nâng cao ý thức, phát huy vai trò của mình trong việc nuôi dạy, chăm sóc, giáo dục con em mình tránh xa các tệ nạn xã hội, ma túy, góp phần giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội ở địa phương.