Em Trần Như Như, học sinh lớp 12 chuyên Anh, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn:

Nỗ lực học tập hết mình...

(NTO) Trong suốt những năm qua, bản thân em đã luôn nỗ lực hết mình để vươn lên, đạt học sinh giỏi 11 năm liền. Ý thức được hoàn cảnh gia đình còn khó khăn, kinh tế dựa chủ yếu vào nông nghiệp, bản thân em tự nhắc nhở mình phải phấn đấu học tập để có thể làm được một điều gì đó cho gia đình, cho quê hương. Gia đình em hiện đang sinh sống tại Ninh Sơn, được cha mẹ động viên, tạo mọi điều kiện thuận lợi cùng với nỗ lực của bản thân, em đã thi đậu vào Trường Chuyên Lê Quý Đôn từ năm học 2010-2011. Đi học trường chuyên là ước mơ nhưng cũng có nghĩa là phải một mình sống xa gia đình, cũng có nghĩa là ba mẹ phải gồng thêm một chút lo toan… Những điều đó như là một lời nhắc nhở em không được bỏ lỡ thời gian, cơ hội, phải cố gắng nhiều hơn, nhiều hơn nữa!

 
Em Nguyễn Trần Như Như nỗ lực học tập hết mình.

Để có được chúng em của ngày hôm nay, có tri thức, có khát vọng hoàn thiện và thành công là biết bao những vất vả, hy sinh thầm lặng. Đó là máu thịt, là 9 tháng 10 ngày mang nặng đẻ đau của mẹ, là những nhọc nhằn hằn sâu khóe mắt cha, là đôi cánh tri thức, khát vọng mang tình yêu, sự ân cần bao la của thầy cô. Là sự chăm chút tạo điều kiện của Đảng, Nhà nước, các cấp sở, ban, ngành cũng như toàn xã hội đã đầu tư hết mức cho thế hệ trẻ hôm nay và cũng là tương lai của Tổ quốc mai sau.

Kỳ vọng của cha mẹ, thầy cô và toàn xã hội lúc này không gì hơn là thành quả của chúng em trong việc học tập. Việc học tập không phải là công việc của một năm, vài năm hay một người, vài người mà là một việc phải thực hiện suốt đời, của toàn xã hội. Bởi vì tri thức là một đại dương mênh mông mà hiểu biết của con người chỉ như một giọt nước. Học tập đem lại nhiều lợi ích. Trong xã hội ngày nay, tri thức là con đường dẫn tới thành công. Xác định được điều đó, em quyết tâm rèn luyện đạo đức, hoàn thiện nhân cách, nỗ lực học tập hết mình, trở thành con ngoan trò giỏi, người công dân có ích cho xã hội, nguyện góp sức mình xây dựng quê hương Ninh Thuận ngày một giàu đẹp.